ชื่นชมกิจกรรมจิตอาสา ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ช่วยเหลือสู้วิกฤตโควิด-19

ชื่นชมกิจกรรมจิตอาสา ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ช่วยเหลือสู้วิกฤตโควิด-19

บรรดาแพทย์ เจ้าหน้าที่ภาคสนามดูแลผู้ป่วยโควิด และโรงพยาบาลหลายแห่ง ชื่นชมในกิจกรรมจิตอาสาของ ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ที่ให้การช่วยเหลือนำอาหาร น้ำดื่ม ไปมอบให้ตามสถานที่ต่างๆตลอดระยะเวลาสามเดือนที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อ 5 ตุลาคม ที่โรงพยาบาล บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี น.ส.ณมญ แก้วบุญมา หัวหน้ากลุ่มงานแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ในนามตัวแทน โรงพยาบาลบางใหญ่ จ.นนทบุรี และสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเกียรติบัตร ขอบคุณ ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ที่ได้บริจาคอาหารและของว่าง ให้แก่โรงพยาบาลบางใหญ่ ในสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ที่ผ่านมา โดยมี “คนเหล็ก” พรสวรรค์ ป.ประมุข อดีตแชมป์โลกชาวไทย เป็นตัวแทนชมรมฯ รับมอบเกียรติบัตร

ส่วนทางด้าน “เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกชาวไทยอีกราย และกลุ่มผู้สนับสนุน เพิ่งกลับจาก จังหวัดชัยภูมิ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนำ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม พร้อมถุงยังชีพ หลังจากรวบรวมเงินรายได้จากการจำหน่ายเสื้อการกุศล และผู้มีจิตศรัทธา นำไปมอบให้กับผู้ใหญ่บ้าน ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ เพื่อมอบขอบต่อให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ในระหว่างนี้

Advertisement

ศิริมงคล เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวเหล่านี้ ล้วนแต่ได้แรงบันดาลใจมาจาก คุณนริส สิงหวังชา ผู้ก่อตั้งชมรม วีรบุรุษแชมป์โลกไทยทั้งสิ้น ตนได้ปรึกษาพร้อมขอคำแนะนำ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากท่านด้วยดีมาโดยตลอด นอกจากนี้ ยังอยากฝากอวยพรไปยัง พรสวรรค์ ที่ช่วยกันทำกิจกรรมจิตอาสา ช่วยเหลือสังคมด้วยกัน ขอให้ คนเหล็ก ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรืองในกิจการสืบไป

ศิริมงคล กล่าวอีกว่า ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลธัญบุรี คลอง 6 จ.ปทุมธานี ร้องขอมาว่า ตอนนี้ ทางบุคคลากร และผู้ป่วยเฝ้าระวังรักษาโควิด ขาดแคลนน้ำดื่มเป็นอย่างมาก จึงวอนผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ ตนจึงรวบรวมสมัครพรรคพวกในละแวกใกล้บ้าน จะนำน้ำดื่มไปบริจาคให้กับ โรงพยาบาล ธัญบุรี อีกครั้งในวันพุธที่ 6 ตุลาคมนี้ด้วย

วันเดียวกัน ทางด้าน นายนริส สิงหวังชา นายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย และผู้ก่อตั้งชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย โดยมี เขาทราย แกแล็คซี่ เป็นประธานชมรม หลังได้ทราบข่าว กิจกรรมช่วยเหลือสังคมในส่วนต่างๆของเหล่าอดีตแชมป์โลกชาวไทย ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า

Advertisement

นายนริส กล่าวว่า หลังได้ทราบข่าวจากสื่อ ภูมิใจที่ได้เป็นผู้จุดประกายให้เหล่าอดีตแชมป์โลกได้ตื่นตัว เดิมทีพวกเขาอยู่กันแบบตัวใครตัวมัน แต่พอมีไลน์ขึ้นมา เราสามารถรวมตัวกันได้ พูดคุย สนทนาประสานงานกัน และต้องขอบคุณเขาทราย ที่เป็นผู้นำให้ใครต่อใครหลายๆคน อาทิ ฉัตรชัย สาสะกุล, สด จิตรลดา, ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง ฯลฯ มาทำกิจกรรมจิตอาสานี้ด้วยกัน

นอกจากอดีตแชมป์โลกแล้ว ยังมีนักมวยอีกมากมาย ทั้งแชมป์โลกในปัจจุบัน น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ, ปัญญา ประดับศรี หรือ นักมวยอย่างป๊อกป๊อก ยินดีช่วยเหลือ แม้กระทั่งผู้ใหญ่อย่าง แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ หรือ นายมนตรี วีระประวัติ อดีตนายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาช่างภาพกีฬาฯ ตลอดจน บริษัท ห้างร้าน และผู้คนทั่วไปอีกหลายราย ต่างก็ยินดีเข้ามาร่วมสนับสนุนนำอาหาร น้ำดื่ม ไปช่วยบริจาคกันมากมาย

“ทำให้สังคมเห็นคุณค่าและชื่นชม อดีตแชมป์โลกไทยเหล่านี้อีกครั้ง ตัวผมเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมทั้งอยากให้บรรดา ผู้มีจิตศรัทธา กำลังทรัพย์ และเศรษฐีทั่วๆไป เล็งเห็นความสำคัญในการช่วยเหลือสังคม เหมือนกับอดีตนักมวยเหล่านี้ ผมเชื่อว่า คนไทยไม่ทิ้งกัน ยินดีช่วยเหลือกันในยามตกทุกข์ได้ยาก แม้ผมจะช่วยเหลือไม่ได้ทุกคน แต่ก็ยังยินดีสนับสนุน และขอเป็นกำลังใจตลอดไป” นายนริส กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image