‘โรดริเกวซ’ สอนเชิงต้อนแต้ม ‘เดิร์น’ ในศึก UFC FIGHT NIGHT

‘โรดริเกวซ’ สอนเชิงต้อนแต้ม ‘เดิร์น’ ในศึก UFC FIGHT NIGHT

มาริน่า โรดริเกวซ นักสู้สาวชาวบราซิล อาศัยการออกอาวุธยาว และวิชามวยไทยอันแข็งแกร่ง ดักเล่นงานเอาชนะคะแนน พร้อมกับหยุดความร้อนแรงของ แม็คเคนซี เดิร์น นักสู้ดีกรียูโดสายดชาวอเมริกัน ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ในศึก UFC FIGHT NIGHT: Dern VS Rodriguez เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

คู่เอกของศึกมวยกรงประจำสัปดาห์เป็นการขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นสตรอว์เวตหญิงระหว่าง แม็คเคนซี เดิร์น นักสู้ชาวอเมริกันดวลกับ มาริน่า โรดริเกวซ คู่ต่อกรชาวบราซิล สิ้นเสียงระฆังยกแรก เดิร์น เป็นฝ่ายรุกไล่เข้าใส่ ในขณะที่ โรดริเกวซ มีอาวุธหนักทั้งแข้งและหมัดสกัด เดิร์น เอาไว้ได้สวยๆหลายครั้ง

ยกที่ 2 เป็น เดิร์น ที่เทคดาวน์ใส่ โรดริเกวซ ได้สำเร็จ แต่จังหวะเข้าทำยังไม่เด็ดขาดพอที่จะปิดบัญชีใส่นักสู้สาวจากแดนแซมบ้า เข้าสู่ยกที่ 3-4 โรดริเกวซ ปรับแผนมาเน้นการออกอาวุธยาว และใช้การต่อสู้วงนอก มีจังหวะหมัดหน้าสกัด เดิร์น สวยๆหลายครั้ง

เข้าสู่ยกสุดท้าย โรดริเกวซ รู้ตัวว่าเหนือกว่า จึงครองเกมการต่อสู้ด้วยการกระแทกหมัดแยปจน เดิร์น เข้าไม่ติด แลัดูเหมือนจตะถอดใจไปเอง ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนนและชูมือให้ มาริน่า โรดริเกวซ เอาชนะคะแนน แม็คเคนซี เดิร์น ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ และนับเป็นชัยชนะไฟต์ที่ 3 ติดต่อของนักสู้สาวรายนี้

Advertisement

รองคู่เอกเป็นการพบกันในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง แรนดี้ บราวน์ นักสู้จากจาเมก้าวัย 31 ปีพบกับ จาเร็ด กูเดน คู่ต่อกรชาวอเมริกัน ซึ่งผลการต่อสู้ปรากฏว่า บราวน์ ออกอาวุธได้จะแจ้งและชัดเจนกว่า ต้อนเอาชนะคะแนน จาเร็ด กูเดน ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในขณะที่ ซาบิน่า มาโซ่ นักสู้สาวสวยสายมวยไทยจากโคลอมเบีย พลาดท่าพ่ายซับมิทชันให้กับ มารียา อกาโปวา นักสู้จากคาซัคสถาน ในยกที่ 3

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: DERN VS RODRIGUEZ

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นสตรอว์เวตฟญิง
มาริน่า โรดริเกวซ ชนะคะแนน แม็คเคนซี เดิร์น

รองคู่เอก – รุ่นเวลเตอร์เวต
แรนดี้ บราวน์ ชนะคะแนน จาเร็ด กูเดน

รุ่นฟลายเวต
มาเตอุส นิโคเลา ชนะคะแนน ทิม เอลเลียต

รุ่นฟลายเวตหญิง
มารียา อกาโปวา ชนะซับมิทชัน ซาบิน่า มาโซ่ ยกที่ 3

คู่ก่อนรายการ
รุ่นแบนตั้มเวต
คริส กูเตียร์เรส ชนะคะแนน เฟลิเป้ โกลาเรส

รุ่นเฮฟวี่เวต
อเล็กซานเดอร์ โรมานอฟ ชนะ TKO จาเร็ด วานเดอร่า ยกที่ 2

รุ่นเฟเธอร์เวต
ดามอน แจ็คสัน ชนะคะแนน ชาร์ลส โรซ่า

รุ่นสตอร์วเวตหญิง
ลูปิตา โกดิเนซ ชนะซับมิทชัน แซม ฮิวจ์ส ยกที่ 1

รุ่นไลต์เวต
สตีฟ การ์เซีย ชนะ TKO ชาร์ลี ออนติเวรอส ยกที่ 2

รายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC FIGHT NIGHT : Ladd VS Dumont Viana คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวตหญิงระหว่าง อัสเปน แล็ดด์ นักสู้ชาวอเมริกัน ประจัญหน้ากับ นอร์มา ดูม็องต์ วิอาน่า คู่ต่อกรจากบราซิล แข่งขันกัน ณ UFC APEX ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม นี้ คู่หลักในรายการเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image