โจชัวติดต่อหาอดีตเทรนเนอร์ไมก์ ไทสัน หวังช่วยฟื้นฟอร์มเก่งหลังเข็มขัดกระเด็น

Reuters/Andrew Couldridge

โจชัวติดต่อหาอดีตเทรนเนอร์ไมก์ ไทสัน หวังช่วยฟื้นฟอร์มเก่งหลังเข็มขัดกระเด็น

สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า แอนโธนี่ โจชัว อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตหลายสถาบัน เตรียมเปลี่ยนทีมงานเทรนเนอร์ หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ให้เขาแยกทางกับโค้ช ร็อบ แม็คแคร็กเคน ที่ร่วมงานกันมานาน หลังจากพ่ายคะแนนเอกฉันท์ให้โอเล็กซานเดอร์ อูซิก จนเสียเข็มขัดแชมป์โลกของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) เมื่อเดือนที่แล้ว

รายงานข่าวระบุว่า โจชัวได้เดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อพบกับเทรนเนอร์มวยดังหลายคน อาทิ เวอร์จิล ฮันเตอร์ เทรนเนอร์ของอดีตแชมป์โลกหลายพิกัดน้ำหนักอย่างอันเดร วอร์ด และอาเมียร์ ข่าน, เอ็ดดี้ เรย์โนโซ่ ผู้ปลุกปั้นคาเนโล่ อัลวาเรซ และรอนนี่ ชีลด์ส เทรนเนอร์มือเก๋าที่เคยร่วมงานกับตำนานนักชกอย่างไมก์ ไทสัน และอีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์

ชีลด์สกล่าวว่า คาดว่าโจชัวคงพยายามหาทางเลือกใหม่ๆ เนื่องจากแผนการชกตอนเจอกับอูซิกไม่ประสบความสำเร็จ โดยตัวแทนของโจชัวติดต่อหาตน ถามว่าสนใจจะเจอกับเขาดูไหม เผื่อว่าจะไปกันได้ดี ซึ่งเมื่อได้เจอกัน โจชัวก็ยอมรับว่า สไตล์มวยของยุโรปกับอเมริกาไม่เหมือนกัน ถ้าเขาต้องการเปลี่ยนแปลง ก็จำเป็นต้องไปฝึกที่สหรัฐ และอยากให้ตนช่วยสอนวิธีการชกแบบระห่ำบนสังเวียนให้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image