2 ศึกสุดเดือด! ‘ทรูวิชั่นส์’ ยิงสด ‘ยูเอฟซี’ 2 ไฟต์ติด ที่อาบูดาบี-นิวยอร์ก

2 ศึกสุดเดือด! ‘ทรูวิชั่นส์’ ยิงสด ‘ยูเอฟซี’ 2 ไฟต์ติด ที่อาบูดาบี-นิวยอร์ก

“ทรูวิชั่นส์” เอาใจคอกีฬาต่อสู้ ด้วยการถ่ายทอดสด 2 ศึกใหญ่ของยูเอฟซี ที่จะระเบิดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม และวันที่ 7พฤศจิกายนนี้ กับศึกการแข่งชัน ยูเอฟซี 267 และยูเอฟซี 268 ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรูสปอร์ต เอช ดี 3 (668)

ยูเอฟซี ที่สุดของการต่อสู้ในกรงเหล็ก 8 เหลี่ยมในรูปแบบศิลปะผสม (Mixed Martial Art-MMA) ที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก ทรูวิชั่นส์ โดย ทรูสปอร์ต เอชดี 3 (668) ที่เป็นบ้านใหม่ของ อัลติเมท ไฟต์ติ้งแชมเปี้ยนชิพ มี 2 รายการใหญ่ที่จะเกิดใน 2 สัปดาห์ติดต่อกัน คือ ยูเอฟซี 267 ที่อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคมนี้ และสานต่อความมันกันด้วย ยูเอฟซี 268 ที่เมดิสันสแควร์การ์เด้น มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2564

ยูเอฟซี 267 กลับไปจัดที่อาบูดาบี ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ สองคู่เอกเป็นการชิงแชมป์รุ่นไลท์เฮฟวีเวท ระหว่าง แยน บราโฮวิตซ์ เจ้าของตำแหน่งชาวโปแลนด์ กับผู้ท้าชิงอันดับ 1 จากบราซิล โกลเวอร์ ทีซีร่า โดย เจ้าของตำแหน่ง วัย 38 ปี มีสถิติ ชนะ 28 แพ้ 8 ได้แชมป์รุ่นนี้มาจากการชนะ โดมินิค เรเยส เมื่อกันยายนปีที่แล้ว ไฟต์ล่าสุดป้องกันแชมป์เอาชนะ อิสราเอล อเดซานย่า ที่ข้ามรุ่นมาชิง

ส่วนผู้ท้าชิงวัย 41 ปี ชาวแซมบ้า ผ่านศึกสังเวียนเลือดมาอย่างโชกโชน ชนะ 32 แพ้ 7 ครั้ง เป็นเจ้าของสถิติชนะ ซับมิสชัน และน็อกเอาท์มากครั้งที่สุดในรุ่นนี้ ฟอร์ม 5 ไฟต์หลังสุดชนะรวด ไฟต์สุดท้าย ชนะ ติอาโก้ ซานโตส เพื่อนร่วมชาติเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว ส่วนคู่รอง เป็นการชิงแชมป์รุ่นแบนตัมเวท ระหว่าง ปีเตอร์ ยาน อดีตแชมป์รุ่นนี้ จากรัสเซีย พบ คอรี่ แซนด์ฮาเก้น คู่ชกชาวอเมริกัน

Advertisement

ยูเอฟซี 268 ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายนนี้ จัดที่สังเวียนสุดคลาสสิก เมดิสันสแควร์การ์เด้น ในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 2 คู่นำของรายการ เป็นการชกโดยมีเข็มขัดแชมป์เป็นเดิมพัน คู่เอก คามารู อุสมาน แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทชาวไนจีเรีย ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นนักชกที่เก่งที่สุดอันดับที่ 1 เมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ เปิดศึกภาค 2 กับ คู่ปรับเก่าชาวอเมริกัน โคลบี้ โควิงตัน โดย อุสมาน 34 ปี เป็นชนะน็อคเอ้าท์ โควิงตัน ในการพบกันครั้งแรก เป็นเจ้าของสถิติ ชนะ 19 แพ้ 1 ไม่เคยแพ้ใครในการชกตั้งแต่ พฤษภาคม ปี 2013 ไฟต์

ส่วน โควิงตัน ผู้ท้าชิงอันดับ 1 มีสถิติ ชนะ 16 แพ้ 2 นอกจากนั้น คู่เอกร่วมเป็นการรีแมตช์ ล้างตากันระหว่าง โรส นามาจูนาส แชมป์ชาวอเมริกัน กับ จาง เหว่ยลี่ อดีตแชมป์ชาวจีนที่ตามมาทวงแชมป์คืน หลังจากเสียแชมป์ให้ โรส ในการชกไฟต์แรก

โปรแกรม ถ่ายทอดสด
ทรูสปอร์ต เอชดี 3(668)

Advertisement

UFC 267 Blachowicz vs. Teixeira
อาทิตย์ 31 ต.ค. เมน คาร์ด 01.00-05.00

UFC 268 Usman vs. Covington 2
อาทิตย์ 7 พ.ย. เมน คาร์ด 09.00-13.00

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image