เปิดทำเนียบยอดนักสู้ 6 แชมป์โลกศึก ONE หน้าใหม่ ปี 2564

เปิดทำเนียบยอดนักสู้ 6 แชมป์โลกศึก ONE หน้าใหม่ ปี 2564

ตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ วัน แชมเปี้ยนชิพ จัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องไปทั้งสิ้น 24 นัด ซึ่งรวมถึงศึกชิงแชมป์โลกถึง 14 นัด ส่งผลให้มีการเปลี่ยนถ่ายอำนาจของเจ้าบัลลังก์กันในหลายรุ่นหลายประเภทกีฬา และได้มาซึ่งแชมป์โลก ONE หน้าใหม่หลายคน จึงขอเปิดโฉมหน้า 6 ยอดฝีมือที่ได้รับการสถาปนาเป็นแชมป์โลก ONE คนใหม่ในปี 2564

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี

กัปปิตัน นักชกฝีมือดีจากหนองบัวลำภูกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวตมาจากแชมป์เก่า “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” นักชกจากแดนหมีขาวในศึก ONE: UNBREAKABLE เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ด้วยการโชว์ฟอร์มบุกโหดเตะเจาะยาง อลาเวอร์ดี จนต้องยอมจำนน ขึ้นแท่นนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวตคนใหม่ โดยถือเป็นแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 8

Advertisement

ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์

“อัศวินดัตช์” ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ แชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวต เปิดศึกกับคู่อริเก่าเจ้าของบัลลังก์รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต “ไอ้งูหลามเมียนมา” ออง ลา เอ็น ซาง เพื่อล่าเข็มขัดแชมป์เส้นที่สองมาครองหลังจากที่เคยแย่งเข็มขัดแชมป์รุ่นมิดเดิ้ลเวตจาก ออง ลา มาแล้วก่อนหน้านี้ โดยทั้งคู่ได้ประจันหน้ากันในศึก ONE on TNT IV เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา โดย ไรเนียร์ เป็นฝ่ายคุมเกมเหนือ ออง ลา ได้ตลอดเกมและสามารถเอาชนะฮีโรเมียนมาเป็นคำรบสองด้วยคะแนนเอกฉันท์ ขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลกสองรุ่นคนใหม่บนเวที ONE สมความตั้งใจ

Advertisement

อาร์จาน บูลลาร์

“อาร์จาน บูลลาร์” นักปล้ำขวัญใจแดนภารตะ ดีกรีอดีตนักมวยปล้ำโอลิมปิก ปรากฏตัวในศึกยักษ์ชนยักษ์เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวี่เวตในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) จากแชมป์ชาวตากาล็อก “แบรนดอน เวรา” ในศึก ONE: DANGAL เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564

อาร์จาน ลงศึกเป็นนัดที่สองใน วัน แชมเปี้ยนชิพ โดยเผชิญกับคูู่แข่งสุดหินอย่าง แบรนดอน เจ้าบัลลังก์ของรุ่นที่ยังไม่เคยมีใครโค่นลงแต่ในที่สุด เขาก็สามารถประกาศศักดานักสู้แดนภารตะ เอาชนะน็อกแบบพลิกล็อกโค่นแชมป์เก่าและสถาปนาขึ้นเป็นแชมป์โลก MMA คนแรกของอินเดีย อย่างสง่างาม

พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

“พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” นักมวยยอดฝีมือที่หาตัวจับยากแห่งยุค ได้โอกาสเผชิญหน้ากับนักมวยไทยระดับตำนานและราชา ONE สองบัลลังก์ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ในศึก ONE: BATTLEGROUND เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม โดยมีตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ของ สามเอ เป็นเดิมพัน โดย พระจันทร์ฉาย อาศัยความว่องไวในการต่อกรกับจอมเก๋าอย่าง สามเอ จนกระทั่งเบียดเอาชนะไปด้วยคะแนนเสียงข้างมาก (ชนะ 2 เสมอ 1) สถาปนาขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE ชาวไทย คนที่ 9 ในประวัติศาสตร์

อ็อก เร ยุน

“อ็อก เร ยุน” นักสู้หนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรงจากแดนกิมจิ ได้รับฉายาว่า “ผู้ปราบตำนาน” โดยตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน 2564 อ็อก สามารถจัดการนักสู้ระดับตำนานอย่างอดีตแชมป์โลก ONE “มารัต กาฟูรอฟ” และซุปเปอร์สตาร์ฝั่งอเมริกาอย่าง “เอ็ดดี อัลวาเรซ” ชนิดหักปากกาเซียนระนาว

ผลงานดังกล่าวทำให้เขาทะลุแรงกิ้งมาเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 3 และคว้าสิทธิชิงแชมป์โลกกับราชันต์รุ่นไลต์เวต “คริสเตียน ลี” ในศึก ONE: REVOLUTION เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา และ อ็อก ก็สามารถโชว์ฟอร์มสุดเจ๋งต่อกรกับแชมป์โลกเด็กนรกอย่างถึงพริกถึงขิง โดยเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนเอกฉันท์ สถาปนาขึ้นเป็นราชันคนใหม่ของรุ่นไลต์เวต และได้รับการจารึกชื่อเป็นชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ได้ครองแชมป์โลก ONE ในรอบ 9 ปี นับตั้งแต่ปี 2556

ซุปเปอร์บอน

“ซุปเปอร์บอน” ยอดนักชกคิกบ็อกซิ่งแถวหน้าของเมืองไทยได้ฤกษ์เปิดศึกดรีมไฟต์กับตัวพ่อคิกบ็อกซิ่ง “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวตคนแรกของ ONE ในศึก ONE: FIRST STRIKE เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังจากที่ซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อลงศึกที่รอคอยมานานเป็นปี ในที่สุด ซุปเปอร์บอน ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการคิกบ็อกซิ่งระดับโลกด้วยการโค่นนักชกที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาลด้วยลูกเตะก้านคอ เอาชนะน็อกแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ผงาดขึ้นเป็นราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต คนแรกในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปียนชิพ และเป็นแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 10

ส่วนในปี 2565 จะมียอดฝีมือคนใดที่สามารถพิชิตบัลลังก์แชมป์โลก ONE ได้อีก ต้องคอยติดตามกันต่อไป รับรองว่าดีกรีความเดือดบนสังเวียน ONE จะยิ่งเพิ่มขึ้นทวีคูณแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image