เส้นทางฝ่าดงเสือของ ตะวันฉาย หากหมายจะไต่บัลลังก์ เพชรมรกต

เส้นทางฝ่าดงเสือของ ตะวันฉาย หากหมายจะไต่บัลลังก์ เพชรมรกต

นับเป็นการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวหลัง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” นักมวยหนุ่มดาวรุ่ง ซึ่งเปิดตัวสร้างฟอร์มในรุ่นแบนตั้มเวต 65.8 กก.อย่างงดงามบนเวที วัน แชมเปี้ยนชิพ แต่สุดท้ายกลับทิ้งเป้าหมายชิงแชมป์โลกรุ่นนี้กับ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ขอข้ามไปไต่แรงกิงในรุ่นใหญ่เฟเธอร์เวต 70.3 กก. โดยประกาศเป็นทางการบนเวที หลังชนะน็อก “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ในศึก ONE: HAEVY HITTERS

สาเหตุหลักมาจากไฟต์ล่าสุด ตะวันฉาย ทำน้ำหนักในรุ่น 65.8 กก.ไม่ได้ แม้จะใช้ความพยายามอย่างหนักหนาสาหัส ด้วยโครงสร้างร่างกายที่ยังใหญ่ได้อีก ประกอบกับใน ONE มีการวัดระดับน้ำในร่างกายควบคู่ไปด้วย จึงทำให้เจ้าตัวเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ไปที่แชมป์โลกรุ่นใหญ่อย่าง “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” แทน

แต่เส้นทางสายนี้ไม่ง่ายเพราะ ตะวันฉาย จะต้องเจอข้าศึกตัวใหญ่ ที่บางคนอาจมีโครงสร้างและน้ำหนักธรรมชาติมากถึง 80 กก.

เมื่อเปิดแรงกิ้ง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในปัจจุบัน หากไม่นับ เพชรมรกต ที่เป็นตัวพ่อนั่งครองแชมป์โลกรุ่นนี้ ก็จะมีจ่าฝูงทั้ง 5 คน ที่จ่อคิวรอโค่นบัลลังก์อยู่ก่อนแล้ว ได้แก่ จามาล ยูซูพอฟ (รัสเซีย), ซุปเปอร์บอน, โจ ณัฐวุฒิ, สิทธิชัย และ เซมี ซานา (ฝรั่งเศส) ตามลำดับ

Advertisement

โดยสองนักชกต่างชาติในแรงกิง ทั้ง จามาล และเซมี ต่างเคยเอาชนะเจ้าตำนานอย่าง ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ มาแล้ว ส่วนสามนักชกไทยรุ่นพี่ ซุปเปอร์บอน, โจ และ สิทธิชัย ดีกรีความโหดและเก๋าแค่ไหน ไม่ต้องสาธยาย แฟนหมัดมวยชาวไทยต่างรู้ดี

นี่ยังไม่รวมนักชกฝีมือดีอีกหลายคนที่ไม่ได้อยู่ในแรงกิ้ง ซึ่งพร้อมจะต้อนรับน้องใหม่ของรุ่นเฟเธอร์เวต อย่าง ตะวันฉาย แต่น้องใหม่รายนี้ก็อันตรายไม่เบา และเขาก็มีความมั่นอกมั่นใจว่าเส้นทางสายใหม่จะนำพาเขาไปสู่จุดหมายปลายทางความสำเร็จได้แน่นอน

เส้นทางบนเวที ONE ของ ตะัวนฉาย จะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตาม…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image