วงการมวยไทยสูญเสีย วิชาญน้อย พรทวี วัย 74 ปี ด้วยอาการไตวายเฉียบพลัน

สิ้น วิชาญน้อย พรทวี อดีตนักมวยไทยชื่อดังแชมป์ 3 เข็มขัด 2 เวที

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ นางธนพร เอี่ยมเอิบ อายุ 67 ปี ภรรยา นายชูชีพ เอี่ยมเอิบ หรือวิชาญน้อย พรทวี อายุ 74 ปี อดีตนักมวยไทยชื่อดัง แชมป์ลุมพินีและราชดำเนิน เปิดเผยว่า นายชูชีพได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเปาโล เกษตร เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 เนื่องจากมีอาการปัสสาวะไม่ออก จากนั้นได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 31 มกราคม ด้วยอาการไตวายเฉียบพลัน

นางธนพรกล่าวว่า ปกติสามีไม่ได้เป็นโรคไต แต่เมื่อเข้าไปรักษาร่างกายก็รวนไปหมด เข้ารักษาตัวแค่มีอาการปัสสาวะไม่ออก จากนั้นจึงมีอาการไตวายและความดันลดลง หมอลงความเห็นว่าไตวายเฉียบพลัน ก่อนหน้านี้เขาก็ไม่มีอาการอะไรมาก่อน ก็นั่งคุยกันปกติ อาจจะมีโรคประจำตัวแค่โรคเบาหวาน เข้าโรงพยาบาลก็ไอซียูทันที ทั้งนี้ ระยะหลังนายชูชีพไม่ค่อยได้ออกกำลังกายแล้ว เนื่องจากอ้วน

นางธนพรกล่าวว่า ปกติพี่วิชาญน้อยเป็นคนของสังคม มีเพื่อนฝูงเยอะ คนรู้ก็ตกใจเพราะไปเร็วมาก ทั้งนี้ จะนำศพมาประกอบพิธีที่วัดบางแพรกเหนือ ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี วันที่ 4 กุมภาพันธ์ และสวดพระอภิธรรม 5 คืน ที่ศาลาธนเดชากุล และพิธีพระราชทานเพลิงวันที่ 9 กุมภาพันธ์

Advertisement

นางธนพรกล่าวต่อว่า นายชูชีพเกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2491 เพิ่งเลยวันเกิดเขามาแค่ 6 วันก็เสีย มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน คือ นายประชุม เอี่ยมเอิบ, นายดิเรก เอี่ยมเอิบ, นายเชิดศักดิ์ เอี่ยมเอิบ, นายชูชีพ เอี่ยมเอิบ และนางจิระ เอี่ยมเอิบ ทั้งหมดเสียชีวิต เหลือเพียงนายเชิดศักดิ์เพียงคนเดียว มีลูก 4 คน หญิง 3 ชาย 1 ลูกชายคนโตอายุ 46 ปี คนที่ 2 ผู้หญิงอยู่ออสเตรเลีย คนที่ 3 อายุ 40 ปี ช่วยทำธุรกิจเอเยนต์เบียร์ยี่ห้อดัง คนที่ 4 ช่วยธุรกิจที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วิชาญน้อย พรทวี ได้แชมป์รุ่นฟลายเวต เวทีลุมพินี ครั้งแรกเมื่ออายุ 19 ปี ต่อมาได้แชมป์รุ่นฟลายเวต เวทีราชดำเนินอีก 1 เส้น ถือเป็นแชมป์รุ่นฟลายเวตพร้อมกันทั้ง 2 เวที ต่อมาชิงแชมป์เส้นที่ 3 รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต เวทีราชดำเนิน กับ สายฟ้า แสงมรกต ได้แชมป์มาอีก 1 หน และยังได้รางวัลจากสมาคมกีฬามวยต่างๆ อีกมากมาย กระทั่งแขวนนวมเมื่อปี 2523

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image