‘พญาหงส์’ หอบแชมป์ K-1 กลับถึงไทย เปิดใจทั้งน้ำตา ลั่นพร้อมป้องกันแชมป์

‘พญาหงส์’ หอบแชมป์ K-1 กลับถึงไทย เปิดใจทั้งน้ำตา ลั่นพร้อมป้องกันแชมป์

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม นักชกสาวไทยที่เพิ่งบุกไปคว้าแชมป์ K-1 รุ่น 45 กก.หญิง ได้ถึงประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 643 โดยมี พ.อ.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 กองกำลังสุรนารี และนายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล กรรมการบริหาร บริษัทสุขภัณฑ์คริสติน่า (ประเทศไทย)จำกัด พร้อมด้วยแฟนคลับมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และร่วมแสดงความชื่นชมยินดีในความสำเร็จของนักชกสาวไทยในครั้งนี้

“น้องปุ้ม” พญาหงส์ กล่าวเปิดใจทั้งน้ำตาว่า “ดีใจที่ได้แชมป์กลับมา และเป็นผู้หญิงไทยคนแรก ที่ได้แชมป์ในรายการนี้ ขอบคุณแฟนมวยทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ ส่วนอนาคตปลายปีทางฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งมาแล้วว่า มีโปรแกรมจะต้องกลับไปชกป้องกันตำแหน่งอีกครั้งที่ญี่ปุ่น ซึ่งก็พร้อมเสมอ”

ทั้งนี้ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม คว้าแชมป์ K-1 ในการแข่งขัน K-1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่โยโยกิ เนชั่นแนล ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ในรุ่น 45 กก.หญิง โดยสามารถเอาชนะนักชกสาวเจ้าถิ่นได้ทั้งในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ คว้าเเชมป์ K-1 ได้สำเร็จ นับเป็นนักชกหญิงไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ และเป็นนักชกไทยคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์ K-1 ต่อจาก บัวขาว บัญชาเมฆ, แก้ว วีระศักดิ์เล็กยิม, ก้องนภา วีระศักดิ์เล็กยิม นักชกชายไทย 3 คนที่เคยได้เเชมป์ K-1

สำหรับ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม มีชื่อจริงว่า จันทกานต์ มโนบาล เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ปัจจุบันนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ และเป็น ลูกพี่ลูกน้องกับ ลิซ่า แบล็กพิงค์ หรือ ปราณปรียา มโนบาล นักร้องศิลปินชื่อดัง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image