ศพ ‘ปานเพชร’ นักมวยไทย ถึงสุโขทัยแล้ว ครอบครัวเศร้า ตั้งสวดถึง 31 ก.ค.

ศพ ‘ปานเพชร’ นักมวยไทย ถึงบ้านเกิดที่สุโขทัยแล้ว ครอบครัวเศร้า สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ตั้งสวดถึง 31 ก.ค.

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่รถจากสมาคมกู้ชีพบัวเพชร นนทบุรี นำศพ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม หรือ นายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี เดินทางมาถึงบ้านเกิดที่ จ.สุโขทัย ซึ่งญาติๆ ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้ที่บ้านและจัดเตรียมพิธีรดน้ำศพปานเพชร บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยภรรยาของปานเพชรอุ้มลูกน้อย กอดเสื้อตัวโปรดของปานเพรชไว้แนบอกพร้อมร้องไห้ ขณะที่ชาวบ้านมาร่วมพิธีรดน้ำศพจำนวนมาก

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมของ “ปานเพชร” นั้น ครอบครัวมีกำหนดจัดสวดคืนนี้เป็นคืนแรก และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมถึงวันที่ 31 กรกฎาคม และจะทำการฌาปนกิจศพปานเพชรในวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ณ วัดหางตลาด ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

นายเข้ม กลิ่นมิ่ง พ่อของปานเพชร กล่าวว่า ภูมิใจที่ลูกเป็นคนดีที่สุด ชอบชกมวยตั้งแต่เด็กๆ ตนก็เป็นครูมวยคนแรกให้กับลูก ภูมิใจที่ลูกสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัวและประเทศไทย วันนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป อย่างไรก็ตาม ตนและครอบครัวต้องขอขอบคุณคู่ชกและทางสมาคมที่จะให้การช่วยเหลือครอบครัว ขอบคุณทุกๆ คน รวมถึงเพื่อนบ้านที่มาร่วมงานและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวที่สูญเสียปานเพชรไปอย่างไม่มีโอกาสที่จะได้เจอกันอีกตลอดชีวิตนี้

เข้ม กลิ่นมิ่ง พ่อของปานเพชร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Advertisement

ด้านเพื่อนบ้านร่วมเผยถึง “ปานเพชร” ว่าเป็นคนนิสัยดี เป็นที่รักของคนในครอบครัวและเพื่อนบ้าน หากไม่มีการแข่งขันที่ไหนก็จะช่วยเหลืองานต่างๆ ในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นงานวัด งานโรงเรียน หลายคนต่างเสียดาย ปานเพชรที่เป็นนักสู้ เป็นผู้ทำชื่อเสียงให้กับชาวสุโขทัย จึงรู้สึกเสียดายและเสียใจที่ต้องสูญเสียคนดีๆ อย่างปานเพชรไป

สำหรับ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม หรือ นายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี เป็นคน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย นอกจากจะเป็นนักมวยไทยอาชีพแล้ว ยังเคยลงแข่งในนามทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินมาครองได้ ในการแข่งขันคิกบอกซิ่ง ซีเกมส์ 2019 และเคยได้เหรียญทอง มวยไทยสมัครเล่นโลก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อปี 2019

ก่อนหน้านี้ “ปานเพชร” มีอาการเลือดคั่งในสมอง จากการชกแพ้น็อกนักมวยฝรั่งเศส ที่เวทีกองทัพอากาศ เมื่อวันศุกร์ 15 กรกฎาคม และเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image