‘ก้องศักด’ ยัน ‘กกท.’ พร้อมช่วยเหลือครอบครัว ‘ปานเพชร’ ในฐานะอดีตทีมชาติ

‘ก้องศักด’ ยัน ‘กกท.’ พร้อมช่วยเหลือครอบครัว ‘ปานเพชร’ ในฐานะอดีตทีมชาติ

จากกรณีช็อกวงการมวย “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม หลังได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงหมดสติ ขณะชกมวยไทยกับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย คู่ชกจากฝรั่งเศส ที่เวทีมวยกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า อันดับแรกขอแสดงความเสียใจต่อปานเพชรและครอบครัว รวมถึงวงการมวยไทยที่สูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่าและยังเป็นนักกีฬาที่เคยรับใช้ทีมชาติมาด้วย ทางกกท.ได้เร่งให้ความช่วยเหลือต่างๆ เบื้องต้นคือค่าฌาปนกิจสงเคราะห์ ราว 15,000 บาท นอกจากนี้ยังมีสนับสนุนค่ารักษาพยาบาล ถ้าหากว่าเบิกตามสิทธิต่างๆ แล้วไม่ครอบคลุม ทางกกท. ภายใต้การสนับสนุนของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมสนับสนุนในส่วนที่เหลือทั้งหมด

ผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีเงินสวัสดิการ เงินอุดหนุน เนื่องจากว่าปานเพชรเคยเป็นนักกีฬาที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ เป็นนักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาไม่เกิน 4 ปี ดังนั้นสามารถได้สิทธิรับเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ต่างๆ อย่างครบถ้วน

ดร.ก้องศักด กล่าวเสริมว่า แม้ว่าปานเพชรจะไม่ได้เสียชีวิตในนามทีมชาติแต่ก็เคยเป็นอดีตทีมชาติไม่เกิน 4 ปี สามารถรับเงินช่วยเหลือได้ ส่วนวงเเงินก็อยู่ในกรอบความจำเป็นต่างๆ มีการดูสภาพความเป็นอยู่ ให้การช่วยเหลือสมเหตุสมผล ทางกกท.กำลังหาข้อมูลเพื่อประกอบการขออนุมัติต่อไป

Advertisement

“มันมีทั้งสองส่วน ถึงแม้ว่าจะเสียชีวิตไม่ได้อยู่่ในการปฏิบัติหน้าที่ในทีมชาติ แต่เราดู ที่ว่าเคยเป็นทีมชาติ ในระยะเวลาไม่เกิน. ภ ปีป ก็มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม ส่วนจะเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่จะมีการเปิดเผยอีกครั้ง” ดร.ก้องศักด กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image