‘บัวขาว’ประเดิมสังเวียนมือเปล่าครั้งแรก! เจ้าตัวลั่นคว้าแชมป์เพื่อคนไทย

‘บัวขาว’ประเดิมสังเวียนมือเปล่าครั้งแรก! เจ้าตัวลั่นคว้าแชมป์เพื่อคนไทย

นิค แชปแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานฝ่ายปฏิบัติการ บีเคเอฟซี ประเทศไทย พร้อมด้วย วรรธนัย วรรธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บีเคเอฟซี ประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขัน “บีเคเอฟซี ไทยแลนด์ พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ ครั้งที่ 3” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม

สำหรับบีเคเอฟซี หรือ Bare Knuckle Fighting Championship เป็นการใช้ศิลปะการต่อสู้มือเปล่าล้วนๆ ต่อสู้กัน จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 3 ในชื่อ “บีเคเอฟซี ไทยแลนด์ พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ ครั้งที่ 3” ซึ่งจะจัดในวันที่ 3 กันยายน ที่เวทีมวยราชดำเนิน โดยมีคู่สำคัญคือการพบกันระหว่างบัวขาว บัญชาเมฆ” เจ้าของแชมป์ K-1 World MAX 2 สมัย ที่จะทำศึกมือเปล่าเป็นครั้งแรก พบกับ เออร์แกน วาโรล คู่แข่งจากตุรกี รวมถึงยังมีนักมวยอีก 24 คน เข้าร่วมชิงชัยในรายการนี้ด้วย

Advertisement

นิค แชปแมน กล่าวว่า ปัจจุบันการแข่งขันรายการนี้กำลังเป็นที่นิยมมากๆ เพราะเป็นการต่อสู้ที่สมจริง ถ้าโดนต่อยตรงๆ ก็สามารถร่วงได้ง่ายมาก การพลาดแค่ครั้งเดียวอาจะทำให้แพ้ได้เลย ยิ่งครั้งนี้ก็จะยิ่งดุเดือดเพราะมีการปรับเวทีเป็นรูปแบบทรงกลม เพื่อกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันที่รวดเร็วและน่าตื่นเต้น รับประกันว่าแฟนมวยจะได้สัมผัสการต่อสู้ที่ตื่นเต้นแน่นอน

ด้านนายวรรธนัย กล่าวว่า การต่อสู้ด้วยมือเปล่าเป็นเทรนด์กีฬาที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ทางบีเคเอฟซีตั้งใจจะยกระดับการต่อสู้ขึ้นมา พร้อมสนับสนุนเยาวชนที่มีความสามารถ เพื่อปั้นและเฟ้นหานักสู้หน้าใหม่เข้าสู่เส้นทางการแข่งขัน การจัดงานครั้งนี้จะช่วยเรียกความสนใจจากผู้ชมและแฟนกีฬาทั้งไทยและต่างชาติ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาในไทยมากขึ้นช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ด้วย

ขณะที่ บัวขาว บัญชาเมฆ กล่าวว่า การแข่งครั้งนี้ต่างไปจากทุกเวทีที่เคยแข่งมา เพราะปกติแล้วจะใช้ได้ทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก แต่ครั้งนี้ใช้ได้แต่กำปั้นล้วนๆ อีกทั้งเวทียังเป็นทรงกลม ไม่มีการต้อนเข้ามุมแน่นอน ต้องน็อคให้ได้เท่านั้น จึงเป็นความท้าทายอย่างมาก แต่เป้าหมายมีอย่างเดียวคือการเป็นแชมป์ให้ได้เพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้ภาคภูมิใจและโปรโมทกีฬาต่อสู้ของไทยไปสู่ระดับโลกมากขึ้น

Advertisement

ทั้งนี้ นอกเหนือจากคู่ของบัวขาวกับเออร์แกน วาโรล ที่เป็นคู่เอกแล้ว ยังมีคู่รองที่น่าสนใจ เป็นการชิงแชมป์ รุ่นเฟเธอร์เวทระหว่าง “ต้น” พงษ์พิศาล ฉุ่นย่อง กับ สุรศักดิ์ สุขคำชา, รุ่นแบนตั้มเวท อุษณากร ถวิลสุวรรณวัง ปะทะ เชสล่า นูวาล จาก ฟิลิปปินส์ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ Thai Ticket Major ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือเลือกรับชมแบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชัน BKFC Thailand iOS: https://apple.co/3z62ymM Android: https://bit.ly/3b3gHcD หรือที่ลิงก์: https://referral.bareknuckle.tv/BKFCThailand
‘บัวขาว’ประเดิมสังเวียนมือเปล่าครั้งแรก! เจ้าตัวลั่นคว้าแชมป์เพื่อคนไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image