บัวขาว ร่วมกระโดดร่มกองทัพสหรัฐ ระทึกจังหวะลงพื้น แต่แก้ไขเฉพาะหน้าทัน

บัวขาว ร่วมกระโดดร่มกองทัพสหรัฐ ระทึกจังหวะลงพื้น แต่แก้ไขเฉพาะหน้าทัน

“บัวขาว บัญชาเมฆ” ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักชกชื่อดังชาวไทย วัย 40 ปี ซึ่งมีตำแหน่งติดยศทหาร ร่วมกระโดดร่มกับกำลังพล ร้อย.สอ.ไทย และ ทบ.สหรัฐอเมริกา ในการกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์เข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติการ (SAO-JFEO) ซึ่งเป็นการฝึกภายใต้รหัส คอบร้าโกลด์ 23 ร่วมกับ ทบ.สหรัฐอเมริกา ที่สนามโดดร่มบ้านท่าเดื่อ อ.เมือง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับการฝึกคอบร้าโกลด์ 23 เป็นการฝึกร่วมผสมทางทหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกองทัพไทย และกองกำลังสหรัฐอเมริกา ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการฝึกในประเทศไทยเป็นประจำทุกปี

อย่างไรก็ตาม การกระโดดร่มของบัวขาวในครั้งนี้ มีเหตุระทึกในจังหวะที่เขาลงพื้นเกิดเหตุไม่คาดคิด ร่มลากปลดร่มไม่ได้ และเชือกพันขา ลากไปเกือบ 100 เมตร แต่ว่าบัวขาวรวบรวมสติ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเอาไว้ได้ ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมจากเพื่อนร่วมฝึก

Advertisement

ขณะเดียวกัน “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยังได้รับเกียรติเชิญไปเป็นวิทยากรพิเศษสอนศิลปะ “มวยไทย” ให้กับ​การฝึกทางทหาร คอบร้าโกลด์ 2023 ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์-10 มีนาคม ซึ่งด้วยความเป็นยอดนักมวยไทยที่ดังไปทั่วโลก ทำให้เขาได้รับความสนใจจากทหารหลายชาติที่เข้ามาพูดคุย พร้อมทั้งนำกางเกงมวยไทยมาให้เซ็น เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

สำหรับที่ผ่านมา “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยังเคยเป็นผู้นำในการเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้กับทหารสหรัฐ ด้วยการสอนท่าการไหว้ครู การออกอาวุธ รวมทั้งยังร่วมล่อเป้าให้กับทหารอเมริกัน ในการฝึกผสมระหว่าง ทหารอเมริกัน และทหารไทย รหัส Hanuman Guardian 22 เมื่อปีที่ผ่านมา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image