ทัวร์ลงยับ! อองตวน ปินโต อดีตนักชกมวยไทย โพสต์ชมกระแส กุน แขมร์ มาแรง

ทัวร์ลงยับ! อองตวน ปินโต อดีตนักชกมวยไทย โพสต์ชมกระแส กุน แขมร์ มาแรง

จากประเด็นดราม่าระหว่าง “มวยไทย” และ “กุนแขมร์” ซึ่งกัมพูชา ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยทางสหพันธ์กุนแขมร์นานาชาติ ประกาศยืนยันว่าจะมี 7 ชาติเข้าร่วมการชิงชัย ขณะที่ทาง สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ หรือ อิฟม่า ประกาศว่า หากชาติสมาชิกใดที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมกุนแขมร์ ในซีเกมส์ครั้งนี้จะมีบทลงโทษ 1-2 ปีนั้น

ยิ่งกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อสื่อของกัมพูชา ได้นำข้อความที่ อองตวน ปินโต อดีตนักชกมวยไทย ที่มีแม่เป็นลูกครึ่งฝรั่งเศส-กัมพูชา ซึ่งทางอองตวนได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นข้อความระบุว่า “ช่วงนี้มวย กุน แขมร์ คนดูเยอะมากๆๆ กระแสมาแรงจริงๆ”

Advertisement

ภายหลังจากที่ อองตวน ปินโต โพสต์ข้อความดังกลาวมีแฟนเพจสำนักข่าวของกัมพูชา ได้นำภาพของอดีตนักชกมวยไทยรายนี้ พร้อมโพสต์ไปเผยแพร่ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า เป็นนักมวยชาวฝรั่งเศส ที่มาชกมวยไทย และให้ความยกย่องนับถือมวย กุน แขมร์ ของกัมพูชา นั่นเอง

ขณะที่ในช่องทางวิกิพีเดียมีการแก้ประวัติของ อองตวน ปินโต ให้เป็นนักกีฬากุนแขมร์ ลูกครึ่งฝรั่งเศส-กัมพูชา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีแฟนคลับชาวกัพพูชาเข้ามาทักทายจำนวนมากอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้จะได้แฟนคลับชาวกัมพูชาเพิ่มมากขึ้นเป็นกอง แต่ก็ไม่วายโดนทัวร์ลงยับจากแฟนมวยชาวไทยในโลกออนไลน์ ซึ่งได้เข้าไปแสดงความเห็นด่าทอ อองตวน ปินโต ที่เคยเป็นอดีตนักมวยไทย และหากินอยู่ในประเทศไทย แม้ว่าโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว…

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image