มวยสากลส่งนักชกชุบตัวต่างประเทศ ตั้งเป้า 1 ทองอชก. + 3โควต้าอลป.

มวยสากลส่งนักชกชุบตัวต่างประเทศ ตั้งเป้า 1 ทองอชก. + 3โควต้าอลป.

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมมวยสากลหญิงชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศคาซัคสถาน ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคมเป็นต้นมา และได้ลงนวมฝึกซ้อมกับนักมวยหญิงชุดเอของคาซัคสถาน ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้แก้ไขข้อบกพร่อง

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากนั้นทีมมวยหญิงของไทยจะจะเดินทางไปซ้อมที่เกาหลีใต้ พร้อมกับทีมมวยชาย ในวันที่ 6 กันยายนนี้ โดยทีมชายจะไปฝึกซ้อมที่อุซเบกิสถานก่อน ในวันที่ 22 สิงหาคม ก่อนที่ทั้งทีมมวยชาย 5 รุ่น และหญิง 6 รุ่น จะเดินทางเข้าสู่เมืองหางโจว ในวันที่ 21 กันยายน เพื่อเตรียมพร้อมในระยะสุดท้ายให้สมบูรณ์แบบที่สุด

พ่อบ้านขุนพลเสื้อกล้ามไทย กล่าวเสริมว่า นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ ได้ย้ำถึงแผนการฝึกซ้อมว่า จะต้องมีสมรรถภาพร่างกายที่ฟิตสุดขีด ศึกษานักมวยคู่แข่งและปรับปรุงสไตล์การชกเชิงรุก และรับอย่างครบเครื่อง โดยมีเป้าหมายอย่างน้อย 1 เหรียญทอง และได้รับสิทธิ์ผ่านการคัดเลือกสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส อย่างน้อย 2-3 รุ่น

Advertisement

ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) กำหนดให้มีการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 จากนักมวยทั่วโลกอีก 2 ครั้งในต้นปีหน้า หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันคัดเลือกนักมวยในแต่ละโซนในปีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image