‘หงส์แดง’เปิดตัว ‘อลิสซอน’ค่าตัวสถิติโลก เซ็น 6 ปี

ภาพจากสโมสร Liverpool

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารมือ 1 ทีมชาติบราซิล จาก “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรม่า ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,795 ล้านบาท) เซ็นสัญญา 6 ปีด้วยกัน

โดยค่าตัวของอลิสซอน ทำให้เขากลายเป็นผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก แทนที่เจ้าของสถิติเดิมอย่าง เอแดร์สัน นายประตูชาวบราซิลที่ย้ายจากเบนฟิก้าไปเล่นให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (1,540 ล้านบาท)

ซึ่งลิเวอร์พูล จะแบ่งจ่ายออกเป็น 53.8 ล้านปอนด์ (2,313 ล้านบาท) ให้กับโรม่า และ 2.2 ล้านปอนด์ (94.6 ล้านบาท) ให้กับ อินเตอร์นาซิองนาล สโมสรเก่า ส่วนที่เหลืออีก 9 ล้านปอนด์ (387 ล้านบาท) ขึ้นอยู่กับผลงานผ่านเข้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

Advertisement

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ของลิเวอร์พูล กล่าวว่า อลิสซอนนั้นเป็นผู้รักษาประตูที่สมบูรณ์แบบมากๆ อาจจะต้องเข้ามาปรับตัวสักหน่อย แต่อายุของอลิสซอนก็อยู่ในช่วงที่กำลังพัฒนา และนี่จะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของเขาอย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องของค่าตัวนั้น คล็อปป์ บอกว่าเป็นเรื่องของกลไกตลาด ซึ่งทั้งลิเวอร์พูลกับอลิสซอนไม่สามารถควบคุมได้อยู่แล้ว แต่ก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของนายทวารรายนี้ และมีความสุขมากที่คว้าตัวมาร่วมทีม

ขณะที่ อลิสซอน กล่าวว่า รู้สึกมีความสุขมากๆ เหมือนฝันเป็นจริงในการได้สวมเสื้อที่มีเกียรติให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ที่มีทั้งชื่อเสียงและความสำเร็จ และนับว่าเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับตัวเองในการเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ และพร้อมจะทุ่มเททุกอย่างให้กับทีม

นอกจากนี้ อลิสซอน ยังเผยว่า ก่อนจะเดินทางมาลิเวอร์พูล ได้รับแมสเซจจาก โมฮัมเหม็ด​ ซาลาห์ ซึ่งเคยร่วมงานกันที่ โรม่า มาก่อน ว่าให้รีบๆ มา ก่อนที่จะตอบไปว่า กำลังเดินทางอยู่

“ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง เขาเป็นสุดยอดผู้เล่น มีบุคลิกที่ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ การได้มาอยู่กับคนที่ยิ่งใหญ่แบบนี้นับเป็นเรื่องพิเศษสำหรับผมจริงๆ” นายทวารหงส์แดง กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image