‘คล็อปป์’ แย้มจบที่ ‘อลิสซอน’ ไม่สอยใครเพิ่มอีก ดับฝันดีล ‘เฟคีร์’

Photo : Liverpoolfc.com

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล แย้มเป็นนัยๆ ว่าจะไม่มีการซื้อนักเตะมาเสริมทัพเพิ่มในช่วงปิดฤดูกาลนี้อีกแล้ว หลังเพิ่งได้ตัว อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูของทีมโรม่า มาร่วมทีมเป็นรายล่าสุด ด้วยสัญญา 6 ปี ค่าตัว 65 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,795 ล้านบาท

โดยกุนซือชาวเยอรมันเผยกับเว็บไซต์ทางการของสโมสรว่า “เรามีทุกอย่างที่ต้องการแล้วสำหรับฤดูกาลหน้า ผมจึงไม่คิดว่าสโมสรจะต้องทำอะไรอีก (ในตลาดซื้อขายนักเตะ)” ซึ่งการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว น่าจะเป็นการปิดโอกาสในการคว้าตัว นาบิล เฟคีร์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของลียงมาร่วมทีมเป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ว่าตัวนักเตะลงทุนบอกกับ ฌอง มิเชล โอลาส เจ้าของทีมในช่วงที่ทำศึกฟุตบอลโลกว่าเขาต้องการย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ และได้รับไฟเขียวให้เปิดการเจรจาใหม่ได้อีกครั้งก็ตาม

ทั้งนี้ นอกจากอลิสซอนแล้ว ลิเวอร์พูลคว้านักเตะใหม่มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ด้วยกัน 3 คน ได้แก่ ฟาบินโญ่ กองกลางของโมนาโก ค่าตัว 44 ล้านปอนด์ (1,892 ล้านบาท), เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกของสโต๊ก ซิตี้ ค่าตัว 13 ล้านปอนด์ (559 ล้านบาท) และ นาบี เกอิต้า กองกลางจากไลป์ซิก ค่าตัว 48 ล้านปอนด์ (2,064 ล้านบาท)

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังกล่าวถึงการคว้าตัวอลิสซอนมาด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติโลกสำหรับผู้รักษาประตูด้วยว่า ค่าตัวที่สูงลิบลิ่วจะไม่ทำให้ลูกทีมคนใหม่ของเขา ซึ่งลงเฝ้าเสาให้ทีมชาติบราซิล 5 นัด ในศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา จะต้องรู้สึกกดดันแต่อย่างใด เพราะมองว่าเป็นแค่ค่าตัวในตลาดซื้อขายนักเตะ จึงไม่จำเป็นต้องคิดมากในเรื่องนี้

Advertisement
Photo : Twitter @LFC
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image