‘ซลาตัน’ โต้ขัดแย้ง ‘มูรินโญ่’ เผยไม่พร้อมเอง หลังได้เล่นน้อยแม้หายดี

แฟ้มภาพ Reuters

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋าชาวสวีดิช เปิดใจเหตุที่แทบไม่ได้ลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกเลยหลังหายจากอาการบาดเจ็บหนัก ว่าไม่ได้มาจากความขัดแย้งกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเลยแม้แต่น้อย ก่อนย้ายไปร่วมทีมแอลเอ แกแล็กซี่ สโมสรชื่อดังของสหรัฐ ในภายหลัง

อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมเก๋าวัย 36 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บหนักตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2017 ขณะค้าแข้งให้ปีศาจแดง จนต้องพักรักษาตัวนานราว 4 เดือน ก่อนกลับมาลงสนามเพียง 7 เกมในช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมในปีเดียวกันนั้น กล่าวว่า แม้จะหายจากอาการบาดเจ็บเป็นปลิดทิ้งแล้วก็ตาม แต่กลับยังรู้สึกว่าไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีเหมือนแต่ก่อน ซึ่งไม่ใช่ฟอร์มของซลาตันที่หลายคนคาดหวังแน่ๆ ความจริงแล้วในหลายๆ เกม กุนซือได้เลือกให้ตนลงสนาม แต่ต้องขอปฏิเสธไปโดยบอกกล่าวกับเขาว่า ยังไม่พร้อมและไม่อยากทำให้ผิดหวัง ด้วยความเคารพต่อโค้ชและเพื่อนร่วมทีม ที่ยังมีผู้เล่นเก่งๆ อีกมากมาย ขอจงเลือกคนที่พร้อมทำหน้าที่นั้นได้ดีกว่าลงสนามแทน ซึ่งต้องยืนขึ้นและพูดด้วยความกล้าหาญ แม้ตนจะคือซลาตันก็ตามที

นอกจากนี้ หัวหอกอารมณ์ศิลปินยังกล่าวอีกว่า การขยายสัญญากับต้นสังกัดเป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมการฟื้นฟูร่างกายหลังบาดเจ็บได้รวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ไม่ได้มีเงินค่าเหนื่อยเป็นแรงจูงใจใดๆ ทั้งสิ้น แต่ทำไปเพียงเพราะอยากเล่นฟุตบอลต่อก็เท่านั้น แถมกลับตรงกันข้ามด้วยซ้ำ เพราะได้บอกกับสโมสรไปว่าไม่ต้องการค่าเหนื่อยเป็นสิ่งตอบแทน คุณจงเก็บเอาไว้เถอะ

สำหรับอิบราฮิโมวิชนั้น คืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้งหลังย้ายมาค้าแข้งในเมเจอร์ลีก สหรัฐ กับต้นสังกัดใหม่อย่างแอลเอ แกแล็กซี่ ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2018 ด้วยการยิงไปแล้วถึง 11 ประตูจากการลงเล่นเพียง 14 เกมเท่านั้น โดยเจ้าตัวกล่าวปิดท้ายว่า มีความสุขทุกครั้งที่ได้สวมสตั๊ดลงสู่สนาม หลังสามารถฝ่าฟันอุปสรรคอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรงซึ่งอาจส่งผลต่อชีวิตการค้าแข้งนั้นมาได้สำเร็จ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image