‘คล็อปป์’ ไม่สน ‘มูรินโญ่’ ทำสงครามประสาทกดดันหงส์ใช้เงินเยอะต้องคว้าแชมป์

เยอร์เก้น คล็อปป์ (ภาพ AFP)

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ไม่สนใจจะตอบโต้โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังโดนอีกฝ่ายพาดพิงว่า หงส์แดงใช้เงินช้อปนักเตะมากมายในปีนี้ จนกลายเป็นแรงกดดันและความคาดหวังว่าต้องคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์กล่าวว่า ไม่รู้จะคอมเมนต์อะไรเกี่ยวกับความคิดเห็นของมูรินโญ่ เพราะอีกฝ่ายมีสิทธิจะพูดอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการ ส่วนตนไม่ได้สนใจอะไรในทีมปีศาจแดงมากนัก แต่เชื่อว่าพวกเขาก็คงจะมีความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะเร็วๆ นี้เช่นกัน ตอนนี้ตนคิดถึงงานที่ตัวเองรับผิดชอบเป็นหลัก เพราะมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบต่อเจ้าของทีมและแฟนบอลทั่วโลก

กุนซือชาวเยอรมันกล่าวต่อว่า แน่นอนว่าลิเวอร์พูลย่อมมีความคาดหวังและเป้าหมายของตัวเอง สิ่งสำคัญคือการเล่นฟุตบอลที่แฟนๆ ถูกใจ ซึ่งก็ทำได้แล้วเมื่อฤดูกาลก่อน ตอนนี้ถึงเวลาก้าวต่อไปอีกสเต็ป แต่ต้องไม่ลืมว่าคู่แข่งเองก็ไม่ได้อยู่เฉย เพราะงั้นการซื้อนักเตะมาเสริมทัพก็ไม่ได้หมายความว่าอะไรจะง่ายขึ้นแต่อย่างใด งแต่อย่างน้อยทีมก็เตรียมพร้อมดีขึ้นกว่าปีที่แล้วนิดหน่อยนั่นเอง

ทั้งนี้ เฉพาะต้นปี 2018 จนถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูลใช้งบไปแล้วกว่า 200 ล้านปอนด์ (8,800 ล้านบาท) เพื่อซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพ ไม่ว่าจะเป็นเวอร์กิล ฟาน ไดค์, เชอร์ดาน ชากิรี่, ฟาบินโญ่, นาบี้ เกอิต้า หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image