‘คล็อปป์’ ปลื้มฟอร์ม ‘ชากิรี่-สเตอร์ริดจ์’ ออกตัวถล่มผียังแค่เกมอุ่นเครื่อง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชมเชอร์ดาน ชากิรี่ แข้งดังชาวสวิสน้องใหม่ของทีมซึ่งลงประเดิมสนามช่วยทีมสอนเชิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับสำคัญ 4-1 ในเกมแดงเดือด ถ้วย “อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ” เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม โดยชากิรี่ลงมาในช่วงครึ่งหลัง เปิดบอลให้ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ทำประตู ก่อนโชว์ท่าจักรยานอากาศยิงปิดท้ายก่อนหมดเวลา 8 นาที

คล็อปป์กล่าวว่า ชากิรี่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมาก ถือว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับคนที่เพิ่งมาสมทบกับทีมในช่วงปรีซีซั่นได้เพียง 4 วัน และสามารถปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของหงส์แดงได้อย่างยอดเยี่ยม ยอมรับว่าดีเกินความคาดหมาย เพราะคิดว่าจะให้ลองปรับตัวหาตำแหน่งที่เหมาะสมก่อน

คล็อปป์กล่าวต่อว่า อีกคนที่ต้องชมคือสเตอร์ริดจ์ซึ่งเล่นอย่างมีความสุขและดูสนุกมาก เขาทำได้ดีในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และนัดนี้ก็ประสานงานกับชากิรี่ได้อย่างยอดเยี่ยม สิ่งสำคัญคือการรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์ เกมนี้จึงให้ลงสนามแค่ครึ่งชั่วโมงเพราะไม่อยากให้เสี่ยงบาดเจ็บ ถือว่าสถานการณ์ดีขึ้นกว่าเดิมมาก ตอนตนมาคุมทีมใหม่ๆ สเตอร์ริดจ์มักจะเจ็บยาว พอกลับมาซ้อม กลับมาเล่นไม่เท่าไรก็เจ็บอีก ส่วนเรื่องการยืนตำแหน่งนั้น คงต้องให้เจ้าตัวตัดสินใจว่าอยากเล่นในลักษณะใด

อย่างไรก็ตาม กุนซือหงส์แดงกล่าวในตอนท้ายว่า จะมัวเหลิงกับผลแข่งไม่ได้ เพราะหลังจบเกม โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนฯยูบอกกับตนว่า “ไว้เจอกัน (ในเกมลีก)” ซึ่งเชื่อว่าไม่ใช่แค่การพูดเล่นๆ แน่นอน เกมนี้ยังเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องพรีซีซั่น ยังมีการแข่งขันจริงรออยู่ซึ่งต้องเตรียมตัวให้พร้อม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image