เอฟเอหวังจ้าง ‘เซาธ์เกต’ คุมสิงโตต่อหลังจบ ‘ยูโร 2020’ – เล็งดันอังกฤษจัดบอลโลก 2030

แกเร็ธ เซาธเกต (ภาพ Reuters)

มาร์ติน เกล็นน์ ประธานบริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เปิดเผยว่า เอฟเอต้องการรั้งตัวแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ทำหน้าที่ต่อไปแม้กระทั่งหลังจบศึกยูโร 2020 ไปแล้ว เนื่องจากประทับใจในผลงานช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่พาสิงโตคำรามเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ คิดว่าตัวเซาธ์เกตเองก็คงสนใจอยากทำต่อเช่นกัน แต่ถ้าหยิบประเด็นนี้ขึ้นมาพูด ก็คงต้องถกกันยาวเพราะมีเรื่องของสัญญาเข้ามาเกี่ยวข้อง อีกทั้งเซาธ์เกตกำลังอยู่ระหว่างพักผ่อนด้วย คงต้องรอให้กลับมาก่อนค่อยหารือกัน

เกล็นน์กล่าวต่อว่า เซาธ์เกตกำลังอยู่ระหว่างการสร้างทีม ปลูกฝังความเชื่อว่าเราสามารถไปได้ไกลกว่านี้ เป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเขาเองกับสตีฟ ฮอลแลนด์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม มีแรงฮึดที่จะทำผลงานให้ดีๆ อย่างหลังจบเกมพ่ายโครเอเชียในรอบตัดเชือกบอลโลก เซาธ์เกตก็บอกว่างานยังม่จบ ซึ่งเป็นคำพูดที่ทรงพลังมากๆ

ทั้งนี้ คาดว่าเซาธ์เกตได้รับเงินเดือนจากเอฟเอ 1.8 ล้านปอนด์ (79.2 ล้านบาท) ต่อปี รวมโบนัสแล้วอาจเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 ล้านปอนด์ (110 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งเท่าๆ กับที่แซม อัลลาร์ไดซ์ และรอย ฮอดจ์สัน เคยได้รับ

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เอฟเอกำลังพิจารณายื่นเสนอตัวให้อังกฤษเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2030 โดยกำลังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ รวมถึงโอกาสในการเป็นตัวแทนจากยุโรปชาติเดียวที่ยื่นข้อเสนอในปีดังกล่าวเพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์ในการชิงคะแนนโหวตจากที่ประชุมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image