‘มูรินโญ่’ รับไม่คาดหวังได้นักเตะเพิ่มก่อนปิดตลาด โอดแข้งผีเดี้ยง 6 คนชวดเปิดสนาม

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงข่าวความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น ไม่กี่ชั่วโมงก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะของอังกฤษ ยอมรับว่าไม่มั่นใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย จึงไม่คิดถึงเรื่องนี้แล้ว และเน้นการวางแผนเตรียมความพร้อมด้วยนักเตะที่มีอยู่ โดยเฉพาะนักเตะที่ฟิตพร้อมจริงๆ เท่านั้น เนื่องจากหลังเตะฤดูกาลใหม่ไปได้ 3 นัด ก็จะถึงโปรแกรมเตะทีมชาติอีกแล้ว

มูรินโญ่กล่าวถึงนักเตะปีศาจแดง 6 คนที่จะพลาดลงสนามนัดแรกพบเลสเตอร์ ซิตี้ ในวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคมแน่ๆ คือ เนมันย่า มาติช, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, อันเดร์ เอร์เรร่า, ดิโอโก้ ดาล็อต, มาร์กอส โรโฮ และเซร์คิโอ โรเมโร่ เนื่องจากโรเมโร่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดจากอาการเจ็บก่อนบอลโลก โรโฮก็เจ็บช่วงบอลโลก มาติชเจ็บมาจากบอลโลกและเพิ่งเข้ารับการผ่าตัด วาเลนเซียกับเอร์เรร่าเจ็บช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ขณะที่ดาล็อตผ่าตัดไปเมื่อเดือนเมษายนจึงยังไม่พร้อม

ส่วนนักเตะที่เพิ่งกลับเข้าแคมป์หลังได้พักเมื่อจบบอลโลกอย่างปอล ป๊อกบา, เจสซี่ ลินการ์ด, โรเมลู ลูกากู, แอชลีย์ ยัง และมารูยาน เฟลไลนี่นั้น มูรินโญ่บอกว่าจะหารือกับทุกคนว่าพร้อมมากน้อยขนาดไหนในการลงเล่นนัดแรก ซึ่งการลงเตะกับเลสเตอร์ ซิตี้้นั้น มูรินโญ่พูดเป็นนัยๆ ว่า ปีศาจแดงอาจปรับแท็กติกให้ต่างไปจากที่ผ่านๆ มา เนื่องจากต้องปรับตัวให้เข้ากับนักเตะที่มี รวมถึงสร้างความเปลี่ยนแปลง แต่ทุกอย่างไม่ง่ายเหมือนกดปุ่ม ทำให้สื่อคาดเดาว่า แมนฯยูอาจจะหันไปเน้นเกมบุกมากขึ้น จากเดิมที่เน้นตั้งรับรอสวนกลับเพื่อเน้นเก็บคะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image