‘มูรินโญ่’ ซูฮก ‘ป๊อกบา’ ทุ่มเทลงสนามช่วยปีศาจแดงเปิดฤดูกาลคว้าชัยเหนือเลสเตอร์ 2-1

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม โดยคู่เปิดสนาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองแชมป์ฤดูกาลก่อน เปิดรังโอลด์แทรฟฟอร์ด เอาชนะเลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ประเดิมเก็บ 3 แต้ม

ปีศาจแดงได้ประตูนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 3 หลังจากปอล ป๊อกบา กองกลางชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ชาวฝรั่งเศส สังหารจุดโทษเข้าไป จากจังหวะแฮนด์บอลของดาเนียล อาร์มาตี้ หลังจากนั้นลุก ชอว์ แบ๊กซ้ายจอมเจ็บ ทำอีกประตูในนาที 83 ก่อนที่เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าทีมชาติอังกฤษจะซัดให้เลสเตอร์ตีตื้นช่วงทดเจ็บนาที 90+2

ภายหลังการแข่งขัน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนฯยู กล่าวชื่นชมป๊อกบาที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมในนัดนี้ว่า เป็นสัตว์ประหลาดอย่างแท้จริง เพราะเพิ่งกลับจากการพักหลังบอลโลก คิดว่าคงลงเล่นได้เต็มที่ไม่เกิน 60 นาที แต่กลับเล่นได้นานถึง 80 นาที และโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมากในเกมนี้ แต่เห็นชัดว่าช่วงท้ายๆ ลูกทีมเริ่มหมดแรง ซึ่งเป็นเรื่องน่าห่วง จากประสบการณ์คุมทีมที่ผ่านมา ตนไม่เคยเผชิญสถานการณ์อย่างนี้มาก่อน ที่อยากจะเปลี่ยนนักเตะทีเดียวถึง 5-6 คน เพราะทุกคนมีร่างกายอ่อนล้ามากจริงๆ

Advertisement

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่เคยปรารภกับสื่อแล้วว่า ช่วงต้นฤดูกาลจะเป็นช่วงที่ยากลำบากที่สุดของหลายๆ ทีม เนื่องจากเวลาค่อนข้างกระชั้นหลังจบฟุตบอลโลก นักเตะหลายคนมีปัญหาบาดเจ็บ บ้างก็ไม่ฟิตเท่าที่ควร

ด้านป๊อกบากล่าวว่า ตนเพิ่งกลับมาซ้อมเมื่อต้นสัปดาห์ และยังไม่ได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องแม้แต่นัดเดียว ยอมรับว่าขายังตึงๆ อยู่เหมือนกัน การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นอดีตไปแล้ว ตนเป็นคนรักความท้าทาย อยากจะก้าวไปข้างหน้าและคว้าแชมป์ไปเรื่อยๆ จริงๆ แล้วในเกมนัดนี้ แมนฯยูยังไม่ได้กำหนดตัวคนรับหน้าที่ยิงจุดโทษที่ชัดเจน ตนจึงตัดสินใจตามความรู้สึกและขอเป็นคนยิง บางทีนัดต่อไปอาจจะเปิดทางให้อเล็กซิส ซานเชซ ทำหน้าที่ดังกล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ ช่วงก่อนยิงลูกโทษนั้น เกิดการเถียงกันเล็กน้อยระหว่างป๊อกบากับซานเชซว่าใครจะทำหน้าที่ดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image