‘ซาร์รี่’ ติงเชลซีเล่นดี 75 นาทีหวิดทำชัยชนะหลุดมือ ‘เอเมรี่’ พอใจฟอร์มแม้พ่าย 2 นัดติด

เมาริซิโอ ซาร์รี่ (ภาพ AFP)

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดรังสแตมฟอร์ดบริดจ์คว้าขัยเหนืออาร์เซน่อล 3-2 ในเกมดาร์บี้แมตช์แห่งกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พร้อมคว้าชัย 2 นัดติดประเดิมฤดูกาลใหม่ว่า เกมนี้ลูกทีมเล่นได้ดี 75 นาที แต่อีก 15 นาทีถือว่าเลวร้าย เพราะนักเตะคุมโซนได้ไม่ดี พอเสียบอลก็ไปเก็บไม่ได้ กดดันคู่ต่อสู้ได้ไม่ดีพอ จนปั่นป่วนไปหมด อย่างไรก็ตาม ต้องชมลูกทีมที่พอเสมอ 2-2 แล้ว ก็ยังสร้างความลำบากให้ปืนใหญ่ได้จนเก็บชัยชนะในที่สุด

อูไน เอเมรี่ (ภาพ AFP)

ด้านอูไน เอเมรี่ กุนซือใหม่ของอาร์เซน่อลที่ทำทีมแพ้ 2 นัดติด กล่าวว่า ปัญหาของทีมคือไม่สามารถกดดันเชลซีได้ในช่วงครึ่งหลัง ทั้งที่พอตีเสมอได้แล้วทำท่าจะยิงประตูเพิ่มได้ แต่กลับไม่ยอมกดดันคู่แข่งรวมถึงครองบอลให้ได้มากๆ แบบเดียวกับช่วงครึ่งแรก ผิดกับเชลซีที่พอกลับลงมาก็ทำได้ดีขึ้น ครองบอลได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ถึงจะแพ้อีกครั้งแต่ก็พอใจกับฟอร์มโดยรวมของลูกทีม

สำหรับเกมนี้ เปโดร กับอัลบาโร่ โมราต้า สองกองหน้าชาวสเปน ช่วยกันทำคนละประตูให้เชลซีขึ้นนำ 2-0 ในนาทีที่ 9 และ 20 ตามลำดับ ก่อนที่อาร์เซน่อลจะตีเสมอได้ทันควันจากเฮนริกห์ มาร์คิตาร์ยาน นาทีที่ 37 และอเล็กซ์ อิโวบี้ นาที 41 ทำให้สองทีมเสมอกัน 2-2 และสุดท้ายมาร์กอส อลอนโซ่ มาทำประตูชัยท้ายเกมนาที 81 ส่งผลให้เชลซีชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน ส่วนปืนใหญ่แพ้รวด 2 นัด ยังไม่มีคะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image