‘มูรินโญ่’ แขวะ ‘แมนฯ ซิตี้’ มีเงินแต่ไร้คลาส – ลั่น ‘เดเคอา’ ค่าตัวเป็นศูนย์!

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแขวะทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่ามีเงินแต่ไร้ซึ่งความมีคลาส หลังอริร่วมเมืองเผยแพร่สารคดีสู่การเป็นแชมป์ด้วยการโกยคะแนนถึง 100 แต้ม ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาลที่ผ่านมา

สารคดีชุดดังกล่าวมีชื่อว่า “ออล ออร์ น็อตติง : แมนเชสเตอร์ ซิตี้” (All or Nothing: Manchester City) ซึ่งเผยแพร่ทางโลกออนไลน์จำนวน 8 ตอน ซึ่งเป็นเรื่องราวเบื้องหลังทุกช่วงเวลาที่สำคัญระหว่างนักเตะและสต๊าฟโค้ช ที่แสดงความเป็นมืออาชีพในเส้นทางสายกีฬา

แต่ผู้จัดการทีมปีศาจแดงกลับไม่รู้สึกประทับใจ แถมออกอากาศหงุดหงิดด้วยซ้ำ พร้อมกล่าวว่า “คุณสามารถสร้างภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมได้ ในขณะที่เคารพคู่แข่งไปด้วย ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องดูหมิ่นคู่แข่งเพื่อสร้างความมหัศจรรย์ของภาพยนตร์เหล่านั้น คุณสามารถเป็นสโมสรที่ร่ำรวยและกว้านซื้อผู้เล่นเก่งๆ ในโลกได้มากมาย แต่คุณไม่สามารถซื้อชื่อชั้นที่ดีได้ ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้ว”

Advertisement

นอกจากนี้มูรินโญ่ ยังกล่าวถึงอนาคตของผู้รักษาประตูคนสำคัญอย่างดาบิด เด เคอา หลังถูกสื่อถามเรื่องมูลค่าของมือกาวจากสเปนหากต้องย้ายทีมว่า “ค่าตัวของเด เคอา ก็คือศูนย์ เนื่องจากเขาคือนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ซึ่งกำลังจะต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัดในเร็วๆนี้”

“ผู้รักษาประตูก็เป็นนักเตะคนหนึ่ง และบางครั้งก็ถูกหลงลืมจากแฟนบอล ทั้งๆ ที่ผู้รักษาประตูก็มีส่วนสำคัญในการเก็บคะแนนและคว้าชัยชนะในเกมฟุตบอล สุดท้ายนี้ขอบอกเพียงแค่ว่า จะไม่ยอมเสียเด เคอา ออกไป ไม่ว่าจะได้ใครเข้ามาแทนที่ก็ตาม” มูรินโญ่ ระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image