‘เนวิลล์’ แนะ ‘ผีแดง’ อย่าเด้งกุนซือบ่อย – ชี้ควรให้โอกาส ‘มู’ คุมทีมจนครบสัญญา

แฟ้มภาพ Reuters

แกรี่ เนวิลล์ อดีตผู้เล่นแนวรับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยออกโรงวิจารณ์แนบรับและแนวทางการทำทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือปีศาจแดงคนปัจจุบันมาหลายครั้ง ขอสวนกระแสออกโรงสนับสนุนให้ “จ่ามู” ได้อยู่คุมทีมออกไปจนครบสัญญา เพราะไม่อยากให้อดีตต้นสังกัดของตนต้องเสียระบบ หากปลดกุนซือบ่อยครั้งเกินไป

อดีตแบ๊กขวาตัวเก่งของปีศาจแดง กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราได้เห็นหลุยส์ ฟาน กัล ถูกไล่ออกหลังจากพาทีมค้วาแชมป์เอฟเอคัพ และต่อมาก็เป็นทางเดวิด มอยส์ ที่ถูกปลดเช่นกันหลังจากเกมลีกเหลือการแข่งขันเพียงไม่กี่นัด ดังนั้นพวกเราไม่ควรให้แนวทางเหล่านั้นกลับมาซ้ำรอยอีกแล้ว

เนวิลล์ กล่าวยอมรับว่าสถานการณ์ในอดีตย่อมแตกต่างกับที่เกิดขึ้นในปัจจุบันด้วยปัจจัยต่างๆ ที่มีความยากและท้าทายมากขึ้นกว่าเดิม จากการที่เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของสโมสร ที่เพิ่งจะมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับผู้จัดการทีมไปเมื่อประมาณ 7-8 เดือนก่อน ซึ่งตนก็เห็นสมควรให้เขาได้อยู่คุมทีมจนครบสัญญามากกว่า

สุดท้ายนี้อดีตแนวรับทีมชาติอังกฤษ ระบุว่า ทุกคนในสโมสรจะต้องร่วมมือกันเพื่อกลับสู่ฟอร์มที่ดีให้ได้ ทีมมีความสำคัญและยิ่งใหญ่มากกว่าคนเพียงหนึ่งเดียว เพราะตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่คนภายในสโมสรจะมาทะเลาะกันเอง ซึ่งควรจะจัดการปัญหาส่วนตัวให้เรียบร้อย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image