‘เซาธ์เกต’ ยก ‘แรชฟอร์ด’ เจ๋งกว่า ‘โรนัลโด้-เคน’ ช่วงอายุเท่ากัน!

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าวชื่นชมมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าสิงโตคำรามวัย 20 ปี ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า หากเปรียบเทียบในช่วงอายุเดียวกันแล้ว อาจถือว่าแรชฟอร์ดมีพัฒนาการและโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าแฮร์รี่ เคน หรือคริสเตียโน่ โรนัลโด้เสียอีก

เซาธ์เกตกล่าวว่า อย่างโรนัลโด้นั้น ช่วงอายุเดียวกันยังมัวแต่สับขาหลอกตอนเล่นให้ปีศาจแดง แทบไม่ได้ยิงประตูให้ทีม ผิดกับแรชฟอร์ดที่สามารถยิงประตูให้ทั้งสโมสรและทีมชาติเรียบร้อยแล้ว เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงมาก ตนจำไม่ได้ว่ากรณีของเคนนั้น ในช่วงอายุเดียวกันน่าจะแทบไม่ได้ลงเล่นให้ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นเรื่องเป็นราวเลย โดยเคนโดนสเปอร์สปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวถึง 4 ครั้ง กว่าจะเริ่มแจ้งเกิดตอนอายุ 21

กุนซือสิงโตคำรามกล่าวต่อว่า เวลานี้หลายคนรวมถึงตัวแรชฟอร์ดเองอาจจะคิดว่าเขามีโอกาสลงสนามน้อย แต่ด้วยความสามารถอันโดดเด่น และการยิงประตูให้ทีมสิงโตคำรามในการพักเบรกทีมชาติช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้เจ้าตัวได้มาก ตนจะไม่เข้าไปยุ่มย่ามกับการทำงานของโค้ชสโมสรต่างๆ เพราะต่างคนต่างก็มีงานหนักโดยเฉพาะบรรดาทีมใหญ่ กรณีของแรชฟอร์ดนั้นเชื่อมั่นว่าโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือปีศาจแดงชื่นชอบฝีเท้าของเขามาก ดังจะเห็นได้จากการได้รับโอกาสลงเล่นบ่อยครั้ง แม้จะไม่ค่อยได้เป็นตัวจริงก็ตาม ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนา เพียงแต่ต้องให้เวลาเขาได้เรียนรู้และเติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นในพื้นที่กรอบเขตโทษเพื่อให้ร่างกายจดจำเรื่องการทำประตู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image