‘มูรินโญ่’ ยัน ‘ป๊อกบา’ เปล่าขอย้าย – หวัง ‘ชอว์-มาต้า-เอร์เรร่า’ อยู่ผีแดงต่อ

โชเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ Reuters)

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ปอล ป๊อกบา กองกลางของทีมไม่เคยงอแงถึงขั้นขอย้ายทีมอย่างที่หลายคนคาดการณ์กันไว้

มูรินโญ่ กล่าวว่า หลังจากที่ป๊อกบา เดินทางกลับมาจากการช่วยทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลก โดยมีเวลาฝึกซ้อมร่วมกับทีมก่อนลีกจะเริ่มแข่งขันเพียง 1 สัปดาห์ และในขณะนี้ก็ผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือน ซึ่งตลอดที่ผ่านมา เขาไม่เคยปริปากบ่นและขอย้ายทีมเลยแม้แต่ครั้งเดียว ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าเขาจะอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป นั่นคือความคิดเห็นที่แท้จริงทั้งหมดจากตน ไม่ใช่จากสิ่งที่ใครเขียน หรือใครอ่านและวิจารณ์

สำหรับสัญญาของป๊อกบากับต้นสังกัดนั้นจะสิ้นสุดในปี 2021 แต่ในขณะเดียวกันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังคงมีความเสี่ยงที่จะเสียผู้เล่นอย่างลุก ชอว์, ฆวน มาต้า และ อันเดร์ เอร์เรร่า ออกจากทีมไปฟรีๆ หากไม่เร่งรีบต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

นายใหญ่ปีศาจแดงกล่าวถึงประเด็นดังกล่าว โดยหวังว่าบรรดานักเตะเหล่านี้จะยังคงอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป แน่นอนว่าตอนนี้ตนมีความสุขกับฟอร์มของลูกทีมทุกคน ชอว์มีพัฒนาการที่ดีและมีแนวโน้มที่สดใส และอยากให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมต่อไป

Advertisement

“สำหรับมาต้าและเอร์เรร่า แม้พวกเขาจะไม่ได้ลงเล่นมากนัก แต่ความสามารถ ทัศนคติ และบุคลิกเฉพาะตัว คือสิ่งที่เขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพในฟุตบอลสมัยใหม่อย่างแท้จริง ซึ่งเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ผมไม่อยากสูญเสียออกจากทีมไป” กุนซือผีแดงระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image