‘คาร์ราเกอร์’ บอก ‘มู’ หลงประเด็น ย้ำแค่ห่วง ‘แรชฟอร์ด’ ซ้ำรอย ‘เวลเบ็ก’

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูลซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่นักวิจารณ์ฟุตบอลชื่อดัง ออกมาตอบโต้โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กรณีความคิดเห็นเกี่ยวกับมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าปีศาจแดง โดยก่อนหน้านี้คาร์ราเกอร์เคยแสดงทรรศนะว่า แรชฟอร์ดควรจะหาสังกัดใหม่เพื่อจะได้โอกาสในการลงสนามสม่ำเสมอขึ้น ทำให้มูรินโญ่ออกมาโต้ผ่านสื่ออย่างมีอารมณ์ว่า ควรจะมองให้กว้างๆ เมื่อเทียบแรชฟอร์ดกับนักเตะดาวรุ่งรุ่นราวคราวเดียวกันของทีมอื่นๆ ถือว่าเขาได้โอกาสลงสนามบ่อยกว่ามาก และได้ลงเล่นแบบจริงๆ จังๆ ด้วยซ้ำ

ล่าสุด คาร์ราเกอร์ออกมาวิจารณ์ในกรณีนี้ว่า มูรินโญ่กำลังหลงประเด็น ตนไม่เถียงเรื่องแรชฟอร์ดมีโอกาสลงเล่นมากกว่านักเตะรุ่นเดียวกันคนอื่นๆ จริง แต่ต้องดูว่าที่เขาได้เล่นนั้นเป็นตำแหน่งที่เจ้าตัวชอบหรือไม่ แรชฟอร์ดเคยพูดว่าชอบเล่นเป็นศูนย์หน้า แต่ว่าตั้งแต่มูรินโญ่มาคุมทีม เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งนี้เพียง 12 นัดในพรีเมียร์ลีก นอกนั้นมักจะโดนโยกไปเล่นตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้ายหรือขวาเสียส่วนใหญ่ ซึ่งถึงตรงนี้เจ้าตัวคงไม่พูดอะไร และยินดีที่จะเล่นตามที่โค้ชวางตำแหน่งเพราะอย่างน้อยก็ยังได้ลงสนามให้แมนฯยูไนเต็ด

คาร์ราเกอร์กล่าวต่อว่า ไม่อยากให้มูรินโญ่หรือคนอื่นมองว่าตนสักแต่พูดอะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่อยากเน้นว่าที่จำเพาะเจาะจงเรื่องแรชฟอร์ดเป็นตำแหน่งศูนย์หน้า ไม่ใช่จะบอกให้มูรินโญ่เลือกส่งแรชฟอร์ดลงเล่นเป็นศูนย์หน้าแทนโรเมลู ลูกากู เพราะต้องยอมรับว่าแข้งชาวเบลเยียมเหนือกว่าจริงๆ แต่ตนแค่เป็นห่วงว่าอีกหน่อยแรชฟอร์ดอาจจะลงเอยแบบเดียวกับแดนนี่ เวลเบ็ก อดีตเด็กปั้นของปีศาจแดง ซึ่งโดนโยกไปเล่นตำแหน่งที่ตัวเองไม่ชอบหรือไม่ถนัด สุดท้ายจึงทำได้ไม่สุดสักตำแหน่ง และเป็นแค่ตัวเสริมเวลาเปลี่ยนตัว ไม่ใช่ผู้เล่นตัวหลักของทีม พออยู่ไปสักพักก็ต้องย้ายไปอาร์เซน่อล และเจอชะตากรรมแบบเดิม ไม่เว้นแม้แต่ในทีมชาติ คงไม่มีใครอยากจะเจอเรื่องแบบนี้แน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image