กระทบชิ่งไก่? ‘มูรินโญ่’ บอกนักเตะล้าจากบอลโลกน่าจะเป็นเรื่องจิตใจมากกว่าร่างกาย

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับผลกระทบของศึกฟุตบอลโลก 2018 ต่อการเตรียมทีมสู้ศึกพรีเมียร์ลีกในช่วงต้นฤดูกาลว่า เรื่องผลกระทบกับเกมลีกนั้นน่าจะเป็นเรื่องสภาพจิตใจมากกว่าสภาพร่างกาย ถ้าผลแข่งออกมาดี นักเตะโชว์ฟอร์มได้ดี คนก็จะมองว่าเป็นปาฏิหาริย์ แต่ถ้าผลออกมาตรงข้าม ผลแข่งไม่ดี ฟอร์มตก สภาพที่ออกมาก็จะดูเหมือนว่านักเตะมีอาการเหนื่อยล้า หงุดหงิด ดูแย่ไปหมดทุกอย่าง

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ บางทีมเมื่อวานนี้อาจจะดูแย่มากๆ แต่พอมาวันนี้กลับดีผิดหูผิดตา บางทีก็อาจจะสวนทางกัน เป็นเรื่องของแต่ละจังหวะเวลาหรือโมเมนตัมของแต่ละทีมมากกว่า
กุนซือชาวโปรตุกีสยังยกตัวอย่างปอล ป๊อกบา กองกลางดีกรีแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสของปีศาจแดงว่า เป็นนักเตะคนสุดท้ายที่กลับไปสมทบกับทีม เนื่องจากเข้ารอบลึกถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่เมื่อกลับมาพร้อมกับตำแหน่งแชมป์จึงเต็มไปด้วยความสุข ความมั่นใจ ความเชื่อมั่นในตัวเอง กลายเป็นแรงผลักดันให้ทำผลงานได้ดีตั้งแต่เกมแรกกับเลสเตอร์ วิตี้ ทั้งที่แทบไม่ได้ซ้อมเลย

ทั้งนี้ สื่ออังกฤษบางสำนักจับโยงไปว่า ความเห็นของมูรินโญ่อาจจะแอบกระทบชิ่งท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คู่แข่งลุ้นแชมป์ลีกนิดๆ เนื่องจากสเปอร์สกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก และนักเตะหลายคนในทีมไก่เดือยทองก็เป็นสมาชิกทีมชาติอังกฤษชุดคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลกที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image