ฉุดไม่อยู่! ‘หงส์แดง’ถลุง ‘นักบุญ’ 3-0 เก็บชัยนัดที่ 7 ติดต่อกันขึ้นนำจ่าฝูง

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังถล่ม “นักบุญแดนใต้” เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน พร้อมทะยานขึ้นไปนำจ่าฝูงชั่วคราวทันที

เกมนี้ “หงส์แดง” ปรับผู้เล่นจากนัดล่าสุด 3 ตำแหน่ง ส่ง โจเอล มาติป กับ เชอร์ดาน ชากิรี่ ลงมาเล่นแทน โจ โกเมซ และเจมส์ มิลเนอร์ ขณะที่โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ฝั่งนักบุญนั้นใช้ เชน ลอง เป็นกองหน้าตัวเป้า

ครึ่งแรกเป็นฝั่งลิเวอร์พูลเปิดเกมบุกใส่อย่างดุดัน ก่อนจะได้ประตูเบิกร่องในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ซาดิโอ มาเน่ จ่ายให้ ชากิรี่ ล็อกหนึ่งจังหวะก่อนยิงไปแฉลบเวสลีย์ โฮดท์ เข้าประตูไป จากนั้นนาทีที่ 21 เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะเปิดเตะมุมให้ โจเอล มาติป ได้โหม่ง ให้ทีมหนีห่าง 2-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ลิเวอร์พูลมาได้ฟรีคิก ชากิรี่ ปั่นไปชนคาน ก่อนโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ จะพุ่งเข้ามาซ้ำเป็นประตูให้ลิเวอร์พูลนำ 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

Advertisement

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายเมื่อ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ มีอาการบาดเจ็บบริเวณ​ซี่โครง ทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปแล้วให้โจ โกเมซ ลงมาเล่นแทน

ช่วงเวลาที่เหลือเซาธ์แฮมป์ตันพยายามแพ็คเกมอย่างดี แม้ลิเวอร์พูลจะเป็นฝ่ายครองบุกหวังทำประตูเพิ่ม แต่ไม่สามารถทำได้ จบเกมลิเวอร์พูล เอาชนะ 3-0 ทำสถิติใหม่ให้กับสโมสรด้วยการชนะเปิดหัว 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการ และแซงเชลซี ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง มี 18 คะแนนจาก 6 นัด แต่แข่งมากกว่า

ผลคู่อื่นๆ
ฟูแล่ม เสมอ วัตฟอร์ด 1-1
เลสเตอร์ ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 3-1
เบิร์นลีย์ ชนะ บอร์นมัธ 4-0
คริสตัล พาเลซ เสมอ นิวคาสเซิ่ล 0-0
แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1
คาร์ดิฟฟ์ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-5

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image