ตัดเกรดแข้ง ‘หงส์แดง’ ถล่ม ‘นักบุญ’ ยก ‘เฮนเดอร์สัน’ แมนออฟเดอะแมตช์

หลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังถล่มเอาชนะ “นักบุญแดนใต้” เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 พร้อมกับทะยานขึ้นไปนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบชั่วคราวก่อนที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จะลงเล่นในคืนพรุ่งนี้

เกมนี้ผู้เล่นลิเวอร์พูลหลายคนโชว์ฟอร์มได้น่าสนใจ มาตัดเกรดพวกเขากันดูว่าใครฟอร์มเป็นอย่างไรบ้างในเกมนี้

อลิสซอน เบ็คเกอร์ 6.5 – คะแนนจุด 5 ที่เพิ่มมาให้จากจังหวะเซฟช่วงท้ายเกม ซึ่งเอาจริงๆ ทั้งเกมแทบไม่ได้ออกแรงอะไรเลย จุดที่น่าสนใจคือการออกบอลความแม่นยำลดลง เนื่องจากหลายคนรู้ทางและเริ่มบีบมากขึ้น แต่โดยรวมยังไม่มีจุดบกพร่องอะไร

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 7 – ยังคงมีพลังเล่นอย่างเหลือเชื่อ เติมเกมรุก เล่นเกมรับได้แบบแทบไม่มีจุดบกพร่อง เกมนี้ได้แอสซิสต์จากลูกเตะมุมด้วย

Advertisement

โจเอล มาติป 7.5 – ก่อนเตะเห็นรายชื่ออาจจะมีเสียวเล็กน้อย แต่เกมนี้เจ้าตัวถือว่าทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว เกมรับก็เล่นได้ดี และยังใช้ทีเด็ดลูกกลางอากาศทำประตูได้อีกครั้งหนึ่ง

เวอร์กิล ฟาน ไดค์ 7 – ตลอดเวลาที่อยู่ในสนามถือว่าเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และเป็นหัวใจในแนวรับเช่นเดิม แต่ก็น่าสนใจว่าอาการบาดเจ็บบริเวณซี่โครงที่เกิดขึ้นจะรุนแรงมากแค่ไหน และจะต้องพักนานเท่าไหร่

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน 7 – เรียกว่าฟอร์มวันนี้ความเลวไม่มีความดีก็ไม่ปรากฎเท่าไหร่ รักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี ช่วยทีมรักษาคลีนชีทเอาไว้ได้

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 8.5 – ยกให้เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ในเกมนี้ก็ได้ แม้ว่าจะไม่มีส่วนในการทำประตู แต่เขาเป็นคนคุมจังหวะของเกมได้ดีมากๆ มีการวางบอลสั้น บอลยาว ที่สร้างประโยชน์ให้กับทีมได้เสมอ

เชอร์ดาน ชากิรี่ 8 – เป็น 45 นาทีที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเขา ลงมามีส่วนร่วมกับประตูถึง 2 ลูกด้วยกัน แม้จะไม่ได้มีชื่อทำประตูโดยตรง หรือทำแอสซิสต์ก็ตาม แสดงให้เห็นว่าเขามีประโยชน์เสมอเวลาอยู่ในสนาม และนี่อาจจะเป็นการซื้อตัวที่คุ้มค่ามากๆ ของปีนี้ก็ว่าได้

จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม 8 – เอาจริงๆเลย ยิ่งเล่นยิ่งเป็นคนสำคัญสำหรับทีมมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้ คุมจังหวะของทีมได้ดี และมีประโยชน์ทั้งในเกมรับ-เกมรุก

ซาดิโอ มาเน่ 6 – ออกจะเป็นเกมที่เงียบไปสักหน่อยสำหรับมาเน่ โดยเฉพาะครึ่งแรกที่แทบจะหายไปจากเกมเลยทีเดียว ครึ่งหลังพอมีจังหวะสอดขึ้นมาสวยๆ แต่ก็ไม่ดีพอจะมีชื่อทำประตูในเกมนี้

โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ 7 – เป็นอีกคนที่ออกจะเงียบๆ ครึ่งแรกถูกถอยมาเล่นเพลย์เมกเกอร์ มีจังหวะการต่อบอลสวยๆ กับเพื่อนร่วมทีม แต่จังหวะสุดท้ายดูขาดๆ เกินๆ สักหน่อย

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ 8 – ถือว่าเรียกความมั่นใจกลับมาได้มากสำหรับเกมนี้ แม้ว่าประตูที่ทำได้จะเป็นการซ้ำ แต่ต้องชมสัญชาติญาณที่ดี พุ่งเข้าไปหาบอลทันทีที่ชากิรี่ปล่อยออกจากเท้า นอกจากนี้ยังมีจังหวะวูบวาบหลายครั้ง น่าเสียดายที่ทำได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น

สำรอง
เจมส์ มิลเนอร์ 7.5 – เหมือนลงมาปิดเกมตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ซึ่งผลงานโดยรวมทำได้ดีตามมาตรฐานของตัวเอง

โจ โกเมซ 7.5 – ลงมาแทนฟาน ไดค์ ที่บาดเจ็บ แต่ก็เล่นได้อย่างไม่เคอะเขิน แสดงให้เห็นว่าตอนนี้เขาสมควรเป็นตัวเลือกที่จะเป็นคู่หูของฟาน ไดค์ อันดับแรก ได้แล้ว

นาบี เกอิต้า – เวลาน้อยไปไม่สามารถให้คะแนนได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image