กินกันไม่ลง ‘เชลซี’ บุกเจ๊า ‘เวสต์แฮม’ 0-0 พลาดโอกาสทวงคืนจ่าฝูง

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซีหมดโอกาสกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูง หลังเสมอกับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ไป 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 23 กันยายน

โดยเกมนี้ เชลซี หวังคว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกันเพื่อกลับไปเป็นจ่าฝูง ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกตลอดทั้งเกม โดยโอกาสทองของเจ้าบ้านอยู่ใน นาที 29 มิคาอิล อันโตนิโอ ปีกตัวเก่งของ เวสต์แฮม หลุดมาในกรอบเขตโทษ ได้ซัดโล่งๆ แต่บอลลอยข้ามคานแบบไม่ได้ลุ้น ก่อนที่อีก 2 นาที ต่อมา ปีกตัวถึกของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้โอกาสซัดในกรอบเขตโทษอีกครั้ง แต่ติดเซฟของเกป้า นายทวารเชลซี

นาที 66 เชลซีวางบอลยาว ดาวิด ลุยซ์ จับบอลลง กระดอนเข้าทาง อัลบาโร่ โมราต้า ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง วิ่งมาซัดจ่อๆ ติดเซฟลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ มือกาวขุนค้อน ที่ใช้หน้าป้องกันไว้ได้อย่างหวุดหวิด

นาที 90 รอสส์ บาร์คลีย์ มิดฟิลด์ของเชลซี ได้จังหวะปั่นหน้ากรอบเขตโทษ บอลเตรียมมุดเสาไกล แต่ฟาเบียงสกี้ พุ่งปัดได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่จังหวะต่อมา วิลเลี่ยนหลุดไปยิงมุมแคบจ่อๆ แต่ผิดเหลี่ยมจนบอลปลิ้นออกไปแบบน่าเสียดาย

Advertisement

ช่วงท้ายเกมเป็นฝ่ายทีมเยือนที่พยายามสร้างโอกาสทำประตูเพื่อหวังคว้า 3 คะแนน แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ จบเกมเสมอกันไป 0-0 ส่งผลให้เชลซี มี 16 คะแนน จากการชนะ 5 เสมอ 1 เป็นอันดับที่ 3 ของตาราง หลังคะแนนเท่ากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เป็นรองลูกได้เสีย ส่วนเวสต์แฮมมี 4 คะแนนจากการชนะ 1 เสมอ 1 และ แพ้ 4 อยู่อันดับที่ 17 ของตาราง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image