‘ไวจ์นัลดุม’ยก ‘คล็อปป์’ ยอดกุนซือ ชี้คู่แข่งมาเยอะช่วยเร่งฟอร์มตัวเอง

จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กองกลางไดนาโมของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความเชื่อมั่นในตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมว่ามีความสามารถที่จะดึงศักยภาพนักเตะออกมาได้เต็มที่ และทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลก

กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ถูกดึงตัวมาจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 ก่อนที่ในฤดูกาลนี้เขาจะได้เป็นตัวจริง และได้ออกสตาร์ททุกเกมที่ผ่านมา

ไวจ์นัลดุม กล่าวว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมเป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่พร้อมจะช่วยเหลือนักเตะตลอดเวลา บางครั้งที่คุยกันคุยทั้งเรื่องฟุตบอลและเรื่องส่วนตัว ซึ่งคล็อปป์พยายามช่วยเหลือผู้เล่นแก้ไขปัญหาต่างๆ

“ในฐานะผู้จัดการทีมเขาน่าจะเป็นหนึ่งคนที่ดีที่สุดในโลก เขามีแท็คติกที่ยอดเยี่ยมและมีแนวทางในการเล่นของตัวเอง อีกทั้งยังไม่เคยเปลี่ยนแผนการเล่นไม่ว่าจะเจอทีมใดก็ตาม แม้ว่าจะเจอกับคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมก็ตาม” ไวจ์นัลดุมกล่าว

Advertisement

นอกจากนี้ กองกลางวัย 27 ปี ยังบอกว่า บางครั้งคล็อปป์นั้นใส่ใจรายละเอียดของผู้เล่นมากเกินไปเพราะเขามักเห็นทุกอย่างแล้วก็แสดงความคิดเห็นทุกอย่างแต่ก็เพื่อจะทำให้กลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น

ดาวเตะจากแดนกังหันลม ถูกจับตามองว่าอาจจะหมดอนาคตในถิ่นแอนฟิลด์ หลังการมาของ นาบี เกอิต้า และ ฟาบินโญ่ แต่ทว่าเจ้าตัวกลับยึดตัวจริงได้ตลอดทั้ง 7 นัด ซึ่งเจ้าตัวมองเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องดีที่มีคู่แข่งเข้ามามากขึ้นมันทำให้เร่งพัฒนาตัวเองขึ้นมาโดยอัตโนมัติ ลิเวอร์พูลเป็นทีมใหญ่ที่พร้อมดึงสุดยอดผู้เล่นเข้ามาเสมอ แต่ส่วนตัวไม่เคยกังวล เพราะมันทำให้ต้องพัฒนาตัวเองขึ้น และพร้อมทำอย่างเต็มที่เพื่อพิชิตใจของผู้จัดการทีม

ไวจ์นัลดุม กล่าวปิดท้ายถึงผลงานของทีมว่า สิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือมีความเชื่อมั่น อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้อย่างเช่นปัญหาบาดเจ็บหรือใบแดง ซึ่งต้องรับมือให้ได้ พรีเมียร์ลีกไม่เคยง่ายเพราะไม่ใช่ว่าจะเอาชนะกันได้ง่ายๆ ยกตัวอย่างปีก่อนที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งฤดูกาลแพ้ 2 นัด เสมอ 4 เท่านั้น ทำให้เห็นว่าพลาดได้แค่ไม่กี่แต้มเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image