‘อลิสซอน’เผย ‘คูตินโญ่’ แนะข้อดีก่อนเลือกย้ายซบ ‘หงส์แดง’

ภาพ AFP

อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวารมือ 1 ทีมชาติบราซิลของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อดีตเพลย์เมกเกอร์ของหงส์แดง เป็นกุญแจสำคัญในการโน้มน้าวจิตใจตัวเองให้ย้ายมาอยู่กับทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ผู้รักษาประตูวัย 25 ปีรายนี้ ย้ายจาก “หมาป่าแห่งกรุงโรม” โรม่า มาอยู่กับทีมหงส์แดงเมื่อช่วงหลังจบฟุตบอลโลก 2018 ด้วยค่าตัว 66.8 ล้านปอนด์ ก่อนจะออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม เสียไปเพียง 2 ประตูจาก 6 นัดเท่านั้น

ก่อนหน้าที่อลิสซอนจะย้ายมาลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวกับยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายทีม รวมไปถึง “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ซึ่งอลิสซอน บอกว่าคูตินโญ่ ที่ย้ายจากลิเวอร์พูล ไปบาร์เซโลน่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้น เป็นคนทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาแอนฟิลด์

“เขายกย่องเจอร์เก้น คล็อปป์ และบรรดาผู้เล่นในทีมอย่างมาก ในทีมไม่มีความหยิ่งหรือทรนงกันเลย แต่กลับมีความทะเยอทะยานอย่างสูงที่จะเอาชนะ”

Advertisement

“คูตินโญ่บอกว่าเขามีความสุขมากที่อยู่กับครอบครัวที่นี่ มันสำคัญมากๆ ที่ภรรยาของเราได้คุยกันและเขาบอกว่ามีเวลาที่ยอดเยี่ยมที่อยู่ที่นี่ ทำให้พวกเราโอเคมากๆ”

อลิสซอนทำผลงานกับลิเวอร์พูลได้ดี แม้ว่าจะเคยก่อความผิดพลาดในเกมกับเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ปล่อยให้เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ เบียดแย่งบอลก่อนจะเสียประตูไป ซึ่งก่อนที่ทีมจะบุกไปเยือนเชลซีในคืนนี้ อลิสซอน เชื่อว่าจุดแข็งของเขาคือความคงเส้นคงวา

“วันนี้ผมโตมากขึ้น ดังนั้นผมรับมือกับความผิดพลาดได้ดีมากกว่าที่จะปิดตัวเองอยู่ในห้องคนเดียว แต่ถ้าหากมองลึกลงไปถึงการค้าแข้งที่ผ่านมา ผมไม่ใช่คนที่ก่อความผิดพลาดบ่อยๆ เอกลักษณ์ของผมคือความคงเส้นคงวา”

Advertisement

“นั่นคือสิ่งที่พาผมมายังลิเวอร์พูล ผมชอบที่จะเซฟธรรมดา ไม่ได้อยากเซฟเพื่อให้คนถ่ายรูป การเซฟของผมไม่ใช่การโชว์ออฟหรือเซฟอันสุดยอดเพื่อให้คนทั้งโลกเห็น” นายทวารหงส์แดงกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image