‘อาซาร์’รับมีส่วนทำ’มูรินโญ่’โดนตะเพิด เลือกได้อยากร่วมงานอีกหน

ภาพ AFP

เอเด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี และกัปตันทีมชาติเบลเยียม ให้สัมภาษณ์กับสื่อเบลเยียมและได้อธิบายถึงความล้มเหลวของ โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือสิงห์บลูส์ ในปีสุดท้ายที่เขาโดนไล่ออกเมื่อปี 2013 และยอมรับว่าตัวเองนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมผลงานออกมาไม่ดีในช่วงเวลานั้นเช่นกัน

อาซาร์ กล่าวว่า ตลอด 12 ปีในการค้าแข้ง ช่วงที่แย่ที่สุดคือ 6 เดือนสุดท้ายในการคุมทีมของมูรินโญ่ ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะความผิดของตัวเอง ที่ได้ขอวันหยุดเพิ่มหลังจากคว้าแชมป์ได้ แล้วกลับมาด้วยสภาพที่ย่ำแย่มากๆ

“ฤดูกาลสุดท้ายกับมูรินโญ่มันไม่สนุกเลย เราไม่ชนะ เราทำงานกันไปวันๆ ในสนามซ้อมก็ไม่สนุก มันคงดีกว่าถ้าหากแยกทางกันไป แต่ถ้าหากถามผมว่าโค้ชคนใดที่ผมอยากทำงานด้วยอีกครั้ง คนนั้นก็คือมูรินโญ่ ผมไม่ค่อยเสียใจอะไรเท่าไหร่ในการเล่นฟุตบอล แต่การที่ไม่สามารถร่วมงานกับมูรินโญ่คือหนึ่งในนั้น เพราะเรามีทีมที่สามารถคว้าถ้วยรางวัลได้มากกว่านี้ และหยุดวัฏจักรที่แย่ๆ ไปได้”

ดาวเตะวัย 27 ปี กล่าวต่อว่า หลังจากที่กุนซือชาวโปรตุกีสโดนไล่ออกนั้นได้ส่งข้อความส่วนตัวไปหาและขอโทษ เราทั้งสองคนมีความสุขกับความสำเร็จด้วยกันแต่ตอนนี้มันไม่ใช่ ตนรู้สึกเสียใจเล็กน้อยเพราะเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นคนที่จะสามารถตัดสินเกมได้ แต่กลับฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย

Advertisement

นอกจากนี้ อาซาร์ ยังปกป้องรูปแบบการเน้นเกมรับของอดีตนายเก่า แม้ว่าจะมีกระแสอยากให้มูรินโญ่เล่นฟุตบอลเกมรุกบ้าง ซึ่งอาซาร์มองว่า มูรินโญ่เป็นสุดยอดกุนซือของเกมรับซึ่งอาจจะห่างไกลกับความตื่นเต้นของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่ในฤดูกาลที่เชลซีเป็นแชมป์ทีมก็เล่นได้อย่างดีและสร้างสรรค์ประตูได้มากมายเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image