‘คล็อปป์’บ่นทีมฟอร์มบู่ แม้เก็บชัยชนะ – ‘ว้ากเนอร์’ชี้ทีมควรได้จุดโทษ

ควันหลงหลังเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกไปเฉือนเอาชนะ “เจ้าตูบ” ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จอห์น สมิธ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 20 ตุลาคม โดยหงส์แดงได้ประตูชัยจาก โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ตั้งแต่นาทีที่ 24 นั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวว่า ตัวเองนั้นไมได้รู้สึกโกรธกับผลงานแต่คิดว่าทีมควรจะทำได้ดีกว่านี้ แม้ว่าฮัดเดอร์สฟิลด์เองจะเล่นได้ดี แต่ส่วนหนึ่งก็มาจากการจ่ายบอลแย่ๆ ของลูกทีมเองด้วย อย่างไรก็ตามก็พอใจเพราะเป้าหมายหลักของทีมคือเก็บ 3 คะแนนให้ได้ ต้องยกให้เป็นเกมที่ดีของเจ้าถิ่น และดีทึ่ยังเก็บชัยชนะมาได้

“บางครั้งผมดูหัวเสียอยู่ข้างสนามแม้ว่าทีมกำลังชนะอยู่ ฟอร์มการเล่นมันไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ มันดูเหมือนทีมน่าจะมีโอกาสทำประตูได้อีกสัก 6-7 ครั้ง แต่เราต้องการการจ่ายที่ดีกว่านี้ เราทำดีตลอดแต่พอจังหวะส่งครั้งสุดท้ายมันกับแย่ ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงคงต้องกลับไปดูเกมอีกครั้ง” คล็อปป์กล่าว

กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวต่อว่า ทีมของตนควรจะปิดเกมให้ได้เร็วกว่านี้แต่ก็ทำไม่ได้ ทีมเล่นเกมเค้าท์เตอร์ไม่ได้เลย ทีมสามารถทำอะไรที่ดีกว่านี้ในจังหวะตัดสินเกมซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ทีมต้องมาเหนื่อยจนถึงช่วงท้ายเกม

Advertisement

ในเกมดังกล่าว ช่วงท้ายครึ่งแรกฮัดเดอร์สฟิลด์น่าจะได้จุดโทษจากจังหวะที่บอลไปโดนมือของ เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีมลิเวอร์พูลในเขตโทษนั้น

เดวิด ว้ากเนอร์ กุนซือใหญ่ของฮัดเดอร์สฟิลด์ กล่าวว่า รู้สึกข้องใจที่จังหวะดังกล่าวไม่เป็นจุดโทษ แต่ก็ไม่ได้เดินเข้าไปอะไรกับผู้ตัดสินหลังเกมการแข่งขัน จังหวะนั้นบอลมันเปลี่ยนทางทำให้ทีมของเขาเสียบอล ซึ่งควรเป็นจุดโทษแน่นอน ซึ่งน่าเสียดายเพราะมันอาจจะเปลี่ยนโฉมหน้าของเกมนี้ไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image