‘ซาร์รี่’ เสียดายลูกทีมไม่คลีนชีต ชี้เหตุผล ‘ลอฟตัส-ชีก’ ไม่ค่อยได้ลง

เมาริซิโอ ซาร์รี่ (ภาพ AFP)

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซี กล่าวชื่นชมรูเบน ลอฟตัส-ชีก กองกลางทีมชาติอังกฤษวัย 22 ปี ที่ทำแฮตทริกช่วยให้ทีมเอาชนะบาเต้ บาริซอฟ แชมป์ลีกเบลารุส 3-1 ในศึกยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มแอล ว่า ตอนต้นฤดูกาลเขาก็แสดงให้เห็นอยู่แล้วว่าเป็นนักเตะฝีเท้าดี แต่มาถึงตอนนี้ ลอฟตัส-ชีกปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลในสไตล์ของตนได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ซาร์รี่ยอมรับว่า ยังไม่สามารถให้โอกาสลอฟตัส-ชีกลงสนามสม่ำเสมอได้ด้วยเหตุผลด้านแทคติก เนื่องจากเวลานี้เชลซีมีกองกลางสไตล์คล้ายคลึงกันถึง 4 คน คนที่โดดออกมาคือ เอเด็น อาซาร์ ซึ่งเน้นเกมรุกมากกว่า ขณะที่เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จะเน้นเกมรับ จึงต้องพยายามใช้งานกองกลางที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพที่สุด และขณะเดียวกันก็ต้องพยายามพัฒนาเกมรับให้ดีขึ้นด้วย

สำหรับเกมการแข่งขันนัดนี้ ซาร์รี่กล่าวว่า ลูกทีมเล่นได้ดีช่วง 65 นาทีแรก แต่มีปัญหาช่วง 20 นาทีสุดท้าย ตนอยากให้ทีมรักษาสถิติคลีนชีตไว้ได้มากกว่า สำหรับเป้าหมายหลักในถ้วยนี้เวลานี้คือการพยายามเข้ารอบให้ได้เร็วที่สุด รวมถึงการันตีแชมป์กลุ่มให้ได้ด้วย

ด้านลอฟตัส-ชีก กล่าวว่า รู้สึกดีมากๆ เป้าหมายคือการคว้าแชมป์กลุ่มให้ได้ ดีใจที่ยิงแฮตทริกได้หลังจากทำไม่ได้มานานตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะเยาวชน ตนจะเก็บบอลนัดนี้ไว้ในกล่องแก้ว และหวังว่าจะทำได้อีกหลายๆ ครั้ง ส่วนเรื่องการลงสนามนั้น หลังจากนี้ต้องพยายามต่อไป หมั่นฝึกฝน กินอิ่ม นอนหลับ เชื่อว่าสักวันโอกาสต้องมาถึงแน่นอน

Advertisement
รูเบน ลอฟตัส-ชีก (ภาพ AFP)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image