‘คล็อปป์’รับประตูที่เสียช่วยทีมเล่นง่ายขึ้น พอใจมี 26 คะแนนตอนนี้

ควันหลงหลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังถล่ม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ไป 4-1 พร้อมกับทะยานขึ้นไปนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นการชั่วคราวก่อนที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะลงพบกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ในคืนนี้นั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวว่า การเล่นกับคาร์ดิฟฟ์นั้นต้องใช้ความอดทนอย่างมาก เพราะทีมมาเล่นแบบแพ็คเกมไม่เปิดพื้นที่ให้ลิเวอร์พูลเล่นเกมรุกมากเท่าไหร่ แต่ก็เป็นเรื่องดีที่ทีมได้ประตูไว อย่างไรก็ตามแม้ ซาดิโอ มาเน่ จะทำประตูที่ 2 แล้ว คาร์ดิฟฟ์ก็ยังไม่เปิดพื้นที่เท่าไหร่เหมือนเดิม

นายใหญ่หงส์แดง กล่าวต่อว่า จริงๆ ทั้งตัวเขาและลูกทีมไม่อยากเสียประตูเท่าไหร่ แต่ก็ต้องบอกว่าประตูที่เสียไปเป็นการช่วยทีมเช่นกัน เพราะว่าพอคาร์ดิฟฟ์ได้ประตูมีความหวังขึ้นมาก็เปิดพื้นที่ให้ทีมได้มากขึ้น จนสามารถทำประตูเพิ่มได้ ซึ่งคล็อปป์ก็พอใจกับผลงานของทีมที่เก็บคะแนนเต็มได้จาก 3 เกมที่ต้องลงอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังบอกว่า 26 คะแนนที่ทีมมีในตอนนี้ถือว่าน่าพอใจอย่างมาก

Advertisement

ฝั่ง นีล วอร์น็อค ผู้จัดการทีมคาร์ดิฟฟ์ กล่าวว่า เป็นผลการแข่งขันที่โหดร้าย ลิเวอร์พูลลงโทษจากความผิดพลาดของทีม แต่การที่ทำประตูได้ก็ทำให้รู้สึกมีความหวังจะคัมแบ๊กกลับมาได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม วอร์น็อค บอกว่า ตัวเองไม่คิดว่าลิเวอร์พูลจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ เพราะว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังดูดีและแข็งแกร่งอยู่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าลิเวอร์พูลน่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้มากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image