ถอดข้อความอาลัยจากใจ ‘แคสเปอร์ ชไมเคิล’ ถึง ‘เจ้าสัววิชัย’

ภาพจากทวิตเตอร์ @kschmeichel1

หลังจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันการเสียชีวิตของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรชาวไทย เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารชาวเดนมาร์ก ได้โพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดียเพื่อร่วมอาลัย

ก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนักอ้างการเปิดเผยของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ชไมเคิลได้วิ่งออกจากสนามไปยังที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัยตกบริเวณลานจอดรถข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม และพยายามจะเข้าไปช่วย แต่ได้แต่ยืนร้องไห้หลังจากเห็นเพลิงลุกไหม้ โดยชไมเคิลอยู่ที่สนามจนถึงช่วงเวลาตีหนึ่งคืนวันเกิดเหตุด้วยสภาพโศกเศร้าและอิดโรย

สำหรับข้อความที่นายทวารวัย 31 ปี โพสต์ไว้อาลัยนายวิชัย ความว่า

“ถึงท่านประธานที่รัก ผมไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดเรื่องนี้ขึ้น ผมอยู่ในอาการหัวใจสลายและเจ็บปวดแสนสาหัส เพราะไม่อยากเชื่อในสิ่งที่ตัวเองได้เห็นเมื่อคืนนี้ สิ่งที่อยู่ตรงหน้าราวกับไม่ใช่เรื่องจริงเลย!

Advertisement

“ผมไม่รู้จะบรรยายถึงความสำคัญของคุณต่อสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ และต่อเมืองเลสเตอร์ออกมาเป็นคำพูดได้อย่างไร เราทุกคนต่างทราบดีถึงการทุ่มเทกำลังทรัพย์ของคุณและครอบครัวเพื่อสโมสร แต่มันมีความหมายมากกว่านั้น เพราะคุณแสดงถึงความใส่ใจทั้งต่อสโมสรและชุมชนของเลสเตอร์อย่างลึกซึ้ง จะไม่มีใครลืมเลือนการทุ่มเทช่วยเหลือโรงพยาบาลหลายแห่งในเมืองเลสเตอร์ รวมถึงกิจกรรมการกุศลต่างๆ ของคุณตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คุณทุ่มเทในทุกๆ สิ่งอย่างถึงที่สุดจริงๆ

“ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ผมไม่เคยเจอใครที่เหมือนคุณเลย คุณทำงานอย่างขยันขันแข็ง ทุ่มเท เต็มไปด้วยความกระตือรือร้น อ่อนโยน และมีน้ำใจอย่างที่สุด คุณมีเวลาให้กับทุกๆ คนเสมอ ทำให้ทุกคนรู้สึกซาบซึ้ง เพราะไม่สำคัญว่าอีกฝ่ายจะเป็นใคร คุณก็พร้อมจะให้เวลาเขาเสมอ ผมชื่นชมคุณเสมอทั้งในฐานะผู้นำ ในฐานะพ่อ และในฐานะผู้ชายคนหนึ่ง

“คุณเข้ามาเปลี่ยนแปลงกีฬาฟุตบอลไปตลอดกาล! คุณมอบความหวังให้กับทุกคนไม่ใช่แค่แฟนบอลของเราอย่างเดียว แต่ยังทำให้แฟนกีฬาทั่วโลกได้เข้าใจว่าสิ่งที่เป็นไปไม่ได้นั้นเป็นไปได้เสมอ! มีไม่กี่คนที่จะทำได้อย่างนั้น ตอนที่คุณเซ็นสัญญาคว้าผมกลับมาร่วมทีมเมื่อปี 2011 คุณบอกผมว่า เราจะไปแชมเปี้ยนส์ลีกภายใน 6 ปี และจะสร้างผลงานยิ่งใหญ่ขึ้นมามากมาย

Advertisement

“คุณเป็นแรงบันดาลใจของผม และผมก็เชื่อมั่นในตัวคุณ คุณทำให้ผมรู้สึกว่าอะไรก็เป็นไปได้ ถ้าไม่มีคุณกับครอบครัว ทุกๆ ความสำเร็จของเราคงไม่เกิดขึ้น คุณทำให้ผมได้สัมผัสประสบการณ์ที่มีอยู่แค่ในเทพนิยายเท่านั้น

“คุณทำให้ฝันของผมกลายเป็นจริง

“แต่สิ่งที่ผมภูมิใจที่สุดคือการได้เป็นส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์ของคุณ ได้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งแวดล้อมที่คุณสร้างขึ้น สโมสรแห่งนี้และเมืองนี้กลายเป็นครอบครัวขนาดใหญ่ได้ก็เพราะคุณ นี่คือสิ่งที่ผมจะรู้สึกขอบคุณเสมอและตลอดไป ผมรู้สึกขอบคุณที่ได้รู้จักและเติบโตเคียงข้างคุณกับครอบครัวที่แสนวิเศษของคุณ และรู้สึกขอบคุณที่ได้มีส่วนร่วมแบ่งปันประสบการณ์และช่วงเวลาอบอุ่นเป็นกันเองระหว่างเรา

“ผมรู้สึกใจสลายที่ได้รู้ว่าจะไม่มีโอกาสพบคุณในห้องแต่งตัวแล้วคุยเรื่องสัพเพเหระกันตอนที่ผมกลับจากวอร์มอัพอีกต่อไป จะไม่มีโอกาสได้หัวเราะและสนุกไปกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ จะไม่ได้เห็นรอยยิ้มของคุณ และไม่ได้เห็นความกระตือรือร้นที่ใครๆ ก็สัมผัสได้นั้นอีกต่อไป

“นับจากนี้เป็นหน้าที่ของพวกเราในฐานะสโมสรฟุตบอล ในฐานะนักเตะ และในฐานะแฟนบอลที่จะสดุดีคุณ นอกจากนี้ในฐานะสมาชิกครอบครัวที่คุณสร้างขึ้นมา นี่เป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของเราที่จะเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและร่วมเป็นกำลังใจให้บุคคลอันเป็นที่รักของคุณได้ก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

“คุณมอบวิสัยทัศน์ให้สโมสรแห่งนี้ด้วยความปรารถนาดีอย่างที่สุดสำหรับพวกเรา ไม่มีสิ่งใดที่คุณจะละเลยหรือปฏิเสธที่จะทำให้เรา คุณมอบความรักให้เราอยางลึกซึ้ง นับจากนี้เราต้องยกย่องและสืบสานมรดกตกทอดที่คุณได้สร้างไว้ด้วยการทำผลงานให้ดีที่สุดในสนามอย่างที่คุณต้องการ และรักษาความผูกพันอันแน่นแฟ้นตามแบบอย่างสโมสรฟุตบอลที่คุณสร้างขึ้นมา

“คุณจะไม่มีวันได้รู้ว่าคุณมีความหมายกับผมและครอบครัวมากขนาดไหน

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ในชีวิตของคุณ

“#เดอะบอส”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image