‘เจ้าชายวิลเลียม’ ทรงร่วมอาลัย ‘เจ้าสัววิชัย’

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ของอังกฤษในฐานะประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระทัยต่อการเสียชีวิตของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ความว่า ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจไปยังเพื่อนและครอบครัวของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา และผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุอันเลวร้ายที่สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ นับเป็นโชคดีของข้าพเจ้าที่ได้รู้จักกับนายวิชัยมานานหลายปี เขาเป็นนักธุรกิจผู้ทุ่มเทให้กับครอบครัวและสนับนุนกิจกรรมการกุศลสำคัญๆ มากมาย เขาสร้างคุณูปการยิ่งใหญ่ให้กับวงการฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งฤดูกาลอันแสนวิเศษของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2016 ซึ่งกลายเป็นที่สนใจไปทั่วโลก ข้าพเจ้าเชื่อว่าแฟนกีฬาและทุกๆ คนที่โชคดีได้รู้จักกับนายวิชัย จะคิดถึงเขาไปตลอดอย่างแน่นอน

ด้านเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ โพสต์ทวิตเตอร์ว่า ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัว เพื่อนๆ และแฟนบอลที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุเครื่องบินตกข้างสนามของเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ความอาลัยจากคนรอบข้างสะท้อนได้เป็นอย่างดีว่า ผู้เสียชีวิตมีความสำคัญกับคนรอบข้างขนาดไหน

Advertisement

ขณะที่จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ฟีฟ่าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว เพื่อน และแฟนบอลจำนวนมากที่ต้องสูญเสียสมาชิกครอบครัวใหญ่ของสโมสรสุนัขจิ้งจอก

ส่วนอเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กล่าวว่า ยูฟ่าและวงการฟุตบอลยุโรปรู้สึกโศกเศร้าอย่างที่สุดต่อข่าวการเสียชีวิตของเจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และผู้ประสบเหตุอีก 4 คน ตลอดช่วงเวลาที่นายวิชัยดำรงตำแหน่งประธานและเจ้าของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ก้าวไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2016 และเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปีถัดมา ซึ่งพวกเขาคว้าแชมป์กลุ่มในรอบแบ่งกลุ่มได้อีกด้วย นับเป็นความสำเร็จอันโดดเด่นซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าฟุตบอลนั้นเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาได้ และสามารถสร้งเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงได้เสมอ ยูฟ่าขอร่วมส่งผ่านความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว เพื่อน และสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงเวลาอันโศกเศร้านี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image