ทีมสืบสวนพบกล่องดำ ฮ.เจ้าสัววิชัยแล้ว คาดเคลื่อนย้ายซากเครื่องปลายสัปดาห์

ภาพ Reuters

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม สำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร (เอเอไอบี) แถลงความคืบหน้าการสืบสวนอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม จนเป็นเหตุให้นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และเจ้าหน้าที่สโมสร 2 คน กับนักบินอีก 2 คน เสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม

แถลงการณ์ระบุว่า ทีมงานสืบสวนของเอเอไอบีและเจ้าหน้าที่สนับสนุนได้เดินทางไปยังเมืองเลสเตอร์ตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุ และมีทีมงานไปสมทบอีกชุดหนึ่งช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น โดยคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปว่านักบินและผู้โดยสารรวม 5 รายบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด

สำหรับทีมสืบสวนของเอเอไอบีชุดนี้ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจาก 4 สาขา ได้แก่ สาขาวิศวกรรม สาขาปฏิบัติการ สาขาข้อมูลการบิน และสาขาองค์ประกอบด้านบุคคล โดยล่าสุด ทีมสืบสวนสามารถกู้กล่องดำซึ่งบรรจุข้อมูลประวัติการบินของเฮลิปคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้แล้วทั้งข้อมูลเสียงและข้อมูลดิจิทัล แม้จะอยู่ในสภาพเสียหายจากเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงก็ตาม โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกล่องดำดังกล่าวไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วนแล้ว

เอเอไอบีระบุว่า ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่อย่างใกล้ชิด คาดว่าจะดำเนินการสืบสวนที่เกิดเหตุจนถึงสุดสัปดาห์จึงค่อยเคลื่อนย้ายซากเฮลิคอปเตอร์ไปให้ผู้เชี่ยวชาญที่สำนักงานตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ระหว่างนั้นหากพยานผู้เห็นเหตุการณ์ รวมถึงผู้ที่ถ่ายภาพหรือคลิปเหตุการณ์ขณะเกิดอุบัติเหตุเอาไว้ ขอให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตเลสเตอร์เชียร์เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image