อดีตเจ้าของเชื่อ ‘อัยยวัฒน์’ สานต่องาน ‘เจ้าสัววิชัย’ พาเลสเตอร์ก้าวต่อไป

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา (ภาพ AFP)

มิลาน มันดาริช มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเชื้อสายเซอร์เบีย ซึ่งเป็นอดีตเจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ขายหุ้นให้กับนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เมื่อปี 2010 ให้สัมภาษณ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” กล่าวถึงอนาคตของทีมสุนัขจิ้งจอกหลังจากการเสียชีวิตของนายวิชัยในอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ว่า เชื่อมั่นว่า “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายของนายวิชัยซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานสโมสรจะสามารถพาทีมก้าวต่อไปได้

มันดาริชกล่าวว่า นายอัยยวัฒน์เป็นคนหนุ่มที่มีความเฉลียวฉลาด ถอดแบบมาจากพ่อของเขา และรู้ดีว่าฟุตบอลไม่ใช่เรื่องธุรกิจทั่วๆ ไป แต่ยังมีอารมณ์ร่วมผสมผสานอยู่ด้วย มั่นใจว่าเมื่อนายอัยยวัฒน์ต้องมารับช่วงการบริหารทีมต่อจากนายวิชัย เลสเตอร์จะอยู่ในมือที่ปลอดภัย เพราะสองพ่อลูกศรีวัฒนประภามีเป้าหมายเดียวกัน และอัยยวัฒน์น่าจะสานต่อแผนงานเหล่านั้น ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นว่าแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ จะให้การสนับสนุนอัยยวัฒน์ให้ทำหน้าที่ต่อไป

มันดาริชยังเล่าย้อนถึงการตัดสินใจขายหุ้นทีมเลสเตอร์ให้กับเจ้าสัววิชัยว่า ก่อนหน้านี้เคยขายพอร์ตสมัธให้อเล็กซานเดอร์ “ซาช่า” เกย์ดามัก ในปี 2006 แต่ทีมกลับประสบปัญหาหนี้สินกว่า 100 ล้านปอนด์ จนโดนพรีเมียร์ลีกเข้ายึดอำนาจบริหารชั่วคราวในปี 2012 ทุกวันนี้ก็ยังเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงตั้งใจว่าจะต้องขายทีมเลสเตอร์ให้กับคนที่เหมาะสมจริงๆ เท่านั้น โดยหลังจากได้เจอกับนายวิชัยก็รู้สึกว่าเขาเป็นคนดี น่าจะบริหารงานสโมสรฟุตบอลได้ดี ซึ่งเขาก็ทำได้อย่างที่คิดจริงๆ สามารถปฏิวัติกีฬาฟุตบอลพาทีมเลสเตอร์เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างเหลือเชื่อ

มิลาน มันดาริช (แฟ้มภาพ AFP)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image