‘แลมพาร์ด’ โวยประตูที่ 3 ‘เชลซี’ ฟาวล์ก่อนชัดเจน – ปลื้มแฟน ‘สิงห์บลู’ ต้อนรับสุดอบอุ่น

แฟรงก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมดาร์บี้ เคาน์ตี้ แสดงความข้องใจถึงจังหวะประตูสุดท้ายของเชลซี ว่าควรจะเป็นจังหวะการฟาลว์ ก่อนนำไปสู่ประตูชัยของเจ้าบ้าน 3-2 ในศึกคาราบาวคัพ รอบสี่ ที่สนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 31 ตุลาคม

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่าดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า แบ๊กขวาของเชลซี ไปเข้าปะทะจากด้านหลังใส่ทอม ลอว์เรนซ์ แนวรุกของดาร์บี้ บริเวณริมเส้น ต่อหน้าต่อตาของไลน์แมน ซึ่งควรจะเป็นจังหวะฟาวล์ แต่สุดท้ายกลับเป็นเชลซีที่ได้ทุ่ม และนำไปสู่จังหวะทะลวงตาข่ายของเชสก์ ฟาเบรกาส ซึ่งเป็นประตูชัยในเกมดังกล่าว

“ผมคิดว่าเราควรจะได้ฟาวล์ชัดเจน แต่ผู้ตัดสินที่สี่อ้างว่าบอลข้ามเส้นออกไปก่อนแล้ว ซึ่งพอผมหันมาดูอีกที เชลซีก็ทำเกมบุกเข้ามาที่กรอบเขตโทษของเราแล้ว ซึ่งวีเออาควรจะเคลียร์จังหวะการตัดสินที่ผิดพลาดได้ แต่วันนี้สิ่งนั้นไม่เกิดขึ้น” แลมพารฺด กล่าว

อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์ระดับตำนานของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ขอมองในแง่ดี โดยสุดประทับใจในการต้อนรับสุดอบอุ่นจากบรรดาแฟนบอลสิงห์บลู สำหรับการกลับบ้านเก่าสมัยค้าแข้งให้เชลซี

Advertisement

“ผมรู้สึกซาบซึ้งในแฟนเชลซีทุกคน เชื่อว่าพวกเขารู้ดีผมรู้สึกอย่างไร ผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ ซึ่งเมื่อได้กลับมาเยือนสนามแห่งนี้ ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น ทำให้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่โชคดีมากจริงๆ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image