‘ปูเอล’ เผยแข้งเลสเตอร์อยากมาไทยร่วมพิธีศพ ‘เจ้าสัววิชัย’ ลั่นทุกคนรวมใจเป็นหนึ่ง

โคล้ด ปูเอล (ภาพ AFP)

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน โคล้ด ปูเอล กุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์สื่ออย่างเป็นทางการครั้งแรกหลังอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ในจำนวนนั้นคือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของและประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

โดยปูเอลซึ่งต้องแถลงความพร้อมของทีมก่อนเยือนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ กล่าวว่า อยากจะขอกล่าวอะไรเป็นการส่วนตัวสักหน่อย ช่วงเวลาที่ผ่านมานับเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบากที่สุดครั้งหนึ่งของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ทุกคนต่างตกอยู่ในอาการช็อกและซึมเศร้าหลังโศกนาฏกรรมดังกล่าว และพยายามส่งความรักและความปรารถนาดีไปยังครอบครัวของนายวิชัยและผู้สูญเสียทุกคน

ภาพ Reuters

ปูเอลกล่าวต่อว่า นายวิชัยเป็นผู้สร้างเลสเตอร์ ซิตี้ ให้เป็นเช่นในปัจจุบัน เขาทำให้สโมสรกลายเป็นครอบครัว ทั้งยังลงทุนกับทีมและบริจาคให้ชุมชน จึงเป็นที่รักของคนรอบข้างทั้งในและนอกสโมสร ยืนยันได้จากข้อความ ดอกไม้ และเสื้อที่ประชาชนนำมาวางเพื่อไว้อาลัยให้กับเจ้าสัวหน้าสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ตลอดทั้งสัปดาห์

กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวด้วยว่า โดยส่วนตัวตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับเขา และจะรักษาช่วงเวลาที่ดีเหล่านั้นไว้ เจ้าสัววิชัยได้ทิ้งมรดกตกทอดผ่านวิสัยทัศน์ในการบริหารงานไว้กับสโมสรแห่งนี้ ซึ่งตนในฐานะผู้จัดการทีมจะพยายามนำพาทีมก้าวไปในทิศทางดังกล่าวให้ได้ สิ่งที่น่าชื่นใจคือการได้เห็นความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของนักเตะ สต๊าฟโค้ช เจ้าหน้าที่ และแฟนบอล ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

Advertisement

ปูเอลยอมรับว่า หลังเกิดเหตุการณ์ใหม่ๆ ทุกคนไม่มีกะจิตกะใจจะลงแข่งเลย แต่ในสุดสัปดาห์นี้ รวมถึงแมตช์ต่อๆ ไป ทุกคนจะมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อชายผู้สร้างคุณูปการให้กับสโมสรมากมาย และพาเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เขาสร้างขึ้นมาก้าวไปข้างหน้า แต่ยอมรับว่าผลแข่งกับคาร์ดิฟฟ์จะออกมาเป็นอย่างไรไม่สำคัญ สิ่งสำคัญคือการทุ่มเทและมีสมาธิกับเกม โดยต้องไม่พยายามให้อารมณ์ความรู้สึกเศร้ามารวบกวนจิตใจมากเกินไป ตนมั่นใจในตัวลูกทีมทุกคนหลังจากได้เห็นความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในโปรแกรมซ้อมตามปกติ ตนให้ทุกคนตัดสินใจว่าอยากทำอะไร ปรากฏว่าลูกทีมทั้ง 27 คนต่างพร้อมใจกันมาฝึกซ้อม และทุ่มเทกันมากๆ นักเตะและสต๊าฟโค้ชตัดสินใจร่วมกันว่าจะลงเล่นเกมนี้หลังจากเลื่อนแข่งแมตช์คาราบาวคัพกลางสัปดาห์

(จากซ้าย) อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, เจมี่ วาร์ดี้ และแคสเปอร์ ชไมเคิล (ภาพ Reuters)

สำหรับกรณีข่าวเรื่องแคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารชาวเดนมาร์ก อยู่ในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก และร้องไห้อยู่ใกล้ๆ สถานที่เกิดเหตุนั้น ปูเอลกล่าวว่า ชไมเคิลเป็นหนึ่งในนักเตะที่ไปถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรกๆ โดยส่วนตัวเขาก็สนิทสนมกับนายวิชัยมากอยู่แล้ว เช่นเดียวกับนักเตะอีกหลายคน ตนไม่อยากลงลึกในรายละเอียด แต่เขาได้เห็นอะไรๆ เกิดขึ้นหลายอย่างต่อหน้าต่อตา สิ่งที่เกิดขึ้นจึงสะเทือนใจเขากับเพื่อนร่วมทีมอย่างมาก

ปูเอลกล่าวด้วยว่า นักเตะเลสเตอร์หลายคนอาจจะเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อร่วมพิธีศพของนายวิชัย ตนพร้อมที่จะอนุญาตให้ลูกทีมได้มาร่วมพิธี แต่ยังไม่แน่ใจนักเรื่องการเดินทาง อย่างไรก็ตาม นักเตะเลสเตอร์หลายคนแสดงความตั้งใจว่าอยากจะมาร่วมพิธีเพื่อให้กำลังใจนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายของนายวิชัยที่ดำรงตำแหน่งรองประธานสโมสร รวมถึงนางเอมอร ภรรยาเจ้าสัววิชัย และครอบครัว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image