นักข่าว ‘สกาย สปอร์ตส์’ ย้อนเหตุการณ์น่าชื่นชมของ ‘แคสเปอร์’ หลังเหตุ ฮ.ตก

AFP

ร็อบ ดอร์เซ็ตต์ ผู้สื่อข่าว “สกาย สปอร์ตส์” ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม จนเป็นเหตุให้นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และบุคคลอื่นอีก 4 ราย เสียชีวิต เล่าย้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงเรื่องราวน่าประทับใจเกี่ยวกับแคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารชาวเดนมาร์กของทีมเลสเตอร์ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เช่นกันว่า หลังเกิดเหตุ แคสเปอร์อยู่ที่สนามจนเกือบเช้ามืดของอีกวัน เพื่อคอยปลอบขวัญเจ้าหน้าที่สโมสร รวมถึงให้กำลังใจคนใกล้ชิดของนายวิชัย

ดอร์เซ็ตต์เล่าต่อว่า เมื่อนักเตะทุกคนไปรวมตัวกันที่สนามซ้อมในวันจันทร์ แคสเปอร์เป็นคนกล่าวปลุกใจทุกๆ คน ให้ยืนหยัดสู้และสานต่อปณิธานและวิสัยทัศน์ของประธานสโมสรผู้ล่วงลับ ซึ่งการกระทำต่างๆ ของเขายิ่งทำให้แฟนๆ รักชไมเคิลมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวสกาย สปอร์ตส์ ระบุด้วยว่า แคสเปอร์เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพยายามจะวิ่งเข้าไปช่วยตามที่มีรายงานก่อนหน้านี้จริง นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญของนายทวารชาวเดนส์แล้ว ยังสื่อให้เห็นถึงความผูกพันของเขาและนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ โดยรวม ที่มีต่อนายวิชัยอีกด้วย โดยเมื่อ 2-3 ปีก่อน นายวิชัยเคยให้เฮลิคอปเตอร์ไปส่งแคสเปอร์เพื่อจะได้สมทบกับครอบครัวในวันหยุดได้เร็วยิ่งขึ้นหลังจากเขาต้องไปถ่ายโฆษณาให้กับสโมสร นอกจากนี้ นายวิชัยยังเคยปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลกับแคสเปอร์อีกหลายครั้ง

ดอร์เซ็ตต์กล่าวในตอนท้ายว่า ในช่วงรับประทานอาหารกลางวันที่สนามซ้อมเมื่อวันจันทร์ แคสเปอร์ร้องไห้ออกมาแบบไม่อายใคร นักเตะหลายคนพูดถึงนายวิชัยว่าให้ความนับถือเหมือนเป็นพ่อคนหนึ่งของตัวเอง ซึ่งกรณีของแคสเปอร์นั้น เรื่องนี้ชัดเจนอย่างมาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image