‘เป๊ป’ เผยไม่พอใจฟอร์มแข้ง ‘แมนฯ ซิตี้’ แม้ถล่ม ‘เซาแธมป์ตัน’ ยับ 6-1

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตำหนิแข้งเรือใบสีฟ้า ว่าเล่นเกมรับได้ไม่ดีพอ พลาดแบบไม่ควรพลาด และโชคดีที่ยิงประตูได้เยอะ ในเกมที่เปิดบ้านชนะเซาแธมป์ตัน ขาดลอย 6-1 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เป๊ป เชื่อว่าประตูนำห่าง 4-1 จากราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในช่วงท้ายครึ่วแรก คือประตูสำคัญที่ทำให้นักบุญหมดความมั่นใจ จนไม่สามารถกลับมาสู่เกมนี้ได้ ทั้งนี้การเสียประตู 1 ลูกในเกมนี้ของเจ้าบ้าน คือการโดนยิงลูกแรกในรอบ 7 เกมของแมนฯ ซิตี้ ทำให้กุนซือหัวใสของทีมออกอาการเซ็งพอสมควร

“เราเล่นได้ดีมากๆ ในช่วง 20 นาทีแรก ทำเกมบุกได้ดุดัน เป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดสุด ผมย่อมรู้สึกมีความสุข แต่ในขณะเดียวกัน แนวรับของซิตี้ก็ป้องกันไม่ดีเท่าไร แม้จะเสียเพียงลูกเดียวก็ตาม คือการชนะถึง 6-1 ย่อมเป็นสิ่งที่น่าพอใจ ซึ่งเราโชคดีที่ยิงได้ถึง 4 ลูกในครึ่งแรก เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ครึ่งหลังอาจเป็นงานยากสำหรับเรา” กุนซือชาวสแปนิช ระบุ

นายใหญ่เรือใบสีฟ้า กล่าวอีกว่า เซาธ์แฮมป์ตันในการคุมทีมของมาร์ค ฮิวจ์ส มีความกระหายในชัยชนะสูงมาก นักบุญปะทะแย่งบอลในจังหวะสองได้ดี ทำให้แมนฯ ซิตี้ ต้องลงไปตั้งรับลึกขึ้น และไม่สามารถควบคุมบอลในแดนกลางได้มากนัก แต่สุดท้ายเราเป็นฝ่ายสร้างโอกาสจบสกอร์ที่เฉียบคมมากกว่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image