เลสเตอร์เตรียมสร้างอนุสาวรีย์หน้าสนามคิงเพาเวอร์เพื่อรำลึกถึง ‘เจ้าสัววิชัย’

ภาพ Reuters

หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมลงชื่อในเว็บไซต์เพื่อความเปลี่ยนแปลงทางสังคม Change.org เรียกร้องให้มีการสร้างอนุสาวรีย์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรผู้ล่วงลับ เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีที่สร้างไว้กับเมืองเลสเตอร์และสโมสรสุนัขจิ้งจอก ภายหลังการเสียชีวิตของนายวิชัยและผู้ติดตามกับนักบินรวม 5 ราย ในอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมนั้น (อ่านข่าวเพิ่มเติม – ชาวเลสเตอร์ร่วมลงชื่อใน Change.org สร้างอนุสาวรีย์เจ้าสัววิชัย)

ล่าสุด “ต๊อบ” นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายของเจ้าสัววิชัย ในฐานะรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้แจ้งข่าวผ่าน “แมตช์ โปรแกรม” หรือสูจิบัตรก่อนเกมพรีเมียร์ลีกระหว่างเลสเตอร์กับเบิร์นลีย์ ที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม คืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ระบุว่า จะสร้างอนุสาวรีย์ของเจ้าสัววิชัยด้านนอกสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เพื่อเป็นเกียรติแก่อดีตประธานสโมสรผู้ล่วงลับ

เนื้อหาแถลงการณ์ระบุว่า สิ่งที่เจ้าสัววิชัยสร้างให้กับเลสเตอร์นั้นมากมายมหาศาลจนไม่อาจตอบแทนได้หมด ตนในฐานะลูกชาย และทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องกับเลสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะสมาชิกครอบครัวของเขา จะสานต่องาน และรำลึกถึงความทรงจำที่มีต่อเขาตลอดไป

นายอัยยวัฒน์ระบุว่า จะสานต่อแผนงานเรื่องขยายสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม รวมถึงสนามซ้อมที่วางกันไว้ก่อนหน้านี้ และตั้งใจจะสร้างอนุสาวรีย์ของพ่อของตนด้านนอกสนามคิงเพาเวอร์ซึ่งเชื่อว่าเป็นการแสดงความเคารพและระลึกถึงคุณูปการของผู้สร้างความเป็นไปได้ให้กับสโมสรแห่งนี้ เพราะเจ้าสัววิชัยจะอยู่ในใจของทุกคนตลอดไป

Advertisement

ส่วนแมตช์เตะกับเบิร์นลีย์ในคืนวันเสาร์นั้น เลสเตอร์จะมอบของที่ระลึกให้กับแฟนบอลที่เข้าชมหลายอย่าง อาทิ ผ้าพันคอ พิน ป้ายเชียร์ รวมถึงการเปิดคลิปวิดีโอเพื่อรำลึกถึงเจ้าสัววิชัยก่อนคิกออฟด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image