ชมบรรยากาศกิจกรรมเดิน 5,000-1 แฟนบอลเลสเตอร์รำลึกถึง ‘เจ้าสัววิชัย’ (ภาพชุด)

ภาพ Reuters

ก่อนหน้าเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่างเลสเตอร์ ซิตี้ และเบิร์นลีย์ จะเริ่มขึ้นเวลา 22.00 น. คืนนี้ ตามเวลาประเทศไทย แฟนบอลทีมสุนัขจิ้งจอกจำนวนนับหมื่นคนต่างไปรวมตัวกันที่จัตุรัสจูบิลี เพื่อร่วมกิจกรรม “เดิน 5,000-1” ไปยังคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เป็นการระลึกถึงผู้เสียชีวิต 5 รายจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกข้างสนามคิงเพาเวอร์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม และเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรตินายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรผู้ล่วงลับในอุบัติเหตุดังกล่าว โดยมีนักเตะดังของทีมอย่างแฮร์รี่ แม็กไกวร์ และเจมส์ แมดดิสัน ร่วมเดินด้วย

สำหรับตัวเลข 5,000-1 หมายถึงอัตราต่อรองการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2015-16 ซึ่งทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์มาครองได้อย่างเหลือเชื่อ และหลายคนยกย่องว่านายวิชัยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้

วิลลี่ ธอร์น นักสนุกเกอร์ชื่อดังซึ่งเป็นแฟนตัวยงของเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวสุทรพจน์เปิดงานว่า วันนี้ทุกคนมารวมตัวกัน ทั้งแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้, เบิร์นลีย์, ลีดส์ ยูไนเต็ด, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และดอนคาสเตอร์ เพื่อร่วมรำลึกถึงนายวิชัยผู้สร้างคุณูปการมากมาย ไม่เคยมีประธานสโมสรคนไหนที่ได้รับความรักและการสนับสนุนมากเท่านี้มาก่อน ทุกคนจะระลึกถึงเขาตลอดไป

ส่วนเกมเตะในนัดนี้ ก่อนหน้าการแข่งขันจะมีการยืนสงบนิ่ง 2 นาที เพื่อระลึกถึงวีรชนในช่วงสงคราม และระลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก จากนั้นจะเปิดคลิปวิดีโอเพื่อสดุดีเจ้าสัววิชัยด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image