เรียกศรัทธา ‘หงส์แดง’ เปิดบ้านรับมือ ‘เจ้าสัวน้อย’ ทีมบ๊วย ไร้ทางเลือกต้อง 3 แต้มเท่านั้น

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมเรียกขวัญและกำลังใจของทีมกลับมา ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมน้องใหม่ที่ตอนนี้รั้งบ๊วยของตารางอยู่ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 12 ของฤดูกาล ที่แอนฟิลด์ คืนนี้เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี 36 และทรูสปอร์ต บีอิน 1

สถานการณ์ตอนนี้ หงส์แดง ยังคงอยู่อันดับ 3 โดยมี 27 คะแนน เท่ากับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แต่ประตูได้เสียเป็นรอง ขณะที่ฟูแล่มสถานการณ์ไม่สู้ดี รั้งบ๊วยของตาราง แพ้มา 6 เกมติดต่อกันทุกรายการ

ความพร้อมของเจ้าถิ่น วันนี้จะได้ 3 กองกลาง กลับมาพร้อมประจำการลงสนาม ทั้งกัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า และเชอร์ดาน ชากิรี่ โดย 2 รายแรกนั้นหายจากอาการบาดเจ็บแฮมสตริง ส่วนชากิรี่นั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดชื่้อออกจากทีมที่ไปพ่ายเซอร์เวน่า ซเวซด้า เนื่องจากปัญหาการเมือง

Advertisement

นอกจากนี้ลิเวอร์พูลยังจะได้ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ กองหน้าตัวจริงกลับมาลงสนาม หลังเกมกลางสัปดาห์นั้นเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น ขณะที่โจ โกเมซ ก็จะผ่านความฟิตลงเล่นได้ แม้จะมีอาการบาดเจ็บก็ตาม

ฝั่งเจ้าสัวน้อยของ “ยอคก้า” สลาวิซ่า โยคาโนวิช อดีตกุนซือ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะขาดเควิน แม็คโดนัลด์ และ โจ ไบรอัน ที่มีอาการบาดเจ็บ และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมเล็กน้อยจากเกมที่แพ้ฮัดเดอร์สฟิลด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน, โกเมซ, ฟาน ไดค์, ลอฟเรน, โรเบิร์ตสัน, เฮนเดอร์สัน, เกอิต้า, มิลเนอร์, ซาลาห์, ฟิร์มิโน่, มาเน่

Advertisement

ฟูแล่ม (4-3-3) : ริโก้, โฟซู-เมนซาห์, โอดอย, มาฟสัน, เซสเซอยง, อังกิสซ่า, แคร์นีย์, เซรี่, เวียตโต้, มิโตรวิช, ชูร์เล่

สถิติที่่น่าสนใจ
ฟูแล่มมีสถิติไม่ค่อยดีเวลามาเยือนถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ เพราะผลงานการเจอกับทั้งลิเวอร์พูลและเอฟเวอร์ตัน 54 เกมหลังสุดนั้นชนะเพียงแค่ครั้งเดียวคือการชนะลิเวอร์พูลเมื่อปี 2012

แล้วทีมเยือนจากลอนดอนเองทำได้เพียง 4 ประตูจากการเยือน 17 เกมหลังสุดที่แอนฟิลด์ ซึ่งลิเวอร์พูลชนะทั้ง 4 ครั้งหลังสุดที่เจอกัน ยิงรวมไป 14 ประตู

ส่วนเจอร์เก้น คล็อปป์ ก็มีสถิติที่ดีในการเจอทีมน้องใหม่ ชนะรวดทั้ง 8 เกมในบ้านตัวเอง และยิงไปถึง 25 ประตู เสียเพียง 3 ลูกเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image