‘ซาลาห์-ชากิรี่’ยิงคนละเม็ด ‘หงส์’สอย ‘เจ้าสัว’ 2-0 รั้งฝูงชั่วคราว

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กลับคืนฟอร์มด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่แอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน

เกมนี้ลิเวอร์พูลวางแนวรุกเต็มสูบ ใช้ทั้งเชอร์ดาน ชากิรี่, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และซาดิโอ มาเน่ ลงพร้อมกัน

แต่ทว่าเกมนี้กว่าลิเวอร์พูลจะมาได้ประตูแรกต้องรอถึงนาทีที่ 41 จากจังหวะที่อเล็กซานดรา มิโตรวิช โหม่งบอลเป็นประตูไป แล้วถูกจับเป็นลูกล้ำหน้า ก่อนที่อลิสซอน เบ็คเกอร์ จะเล่นเร็วแล้วจ่ายให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ วางยาวไปถึงซาลาห์หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัวเซร์คิโอ ริโก้ นายทวารทีมเยือน ให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0 พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

จากนั้นครึ่งหลังลิเวอร์พูลมาบวกประตูที่ 2 ในนาทีที่ 53 จากจังหวะเตะมุม บอลเด้งกลับมาทางด้านซ้าย ก่อนที่แอนดี้ โรเบิร์ตสัน จะวางบอลยาวข้ามมาให้ชากิรี่ ที่สอดขึ้นมาจากตำแหน่งที่ไม่ล้ำหน้า ยิงเข้าประตูไป ให้ลิเวอร์พูลหนีเป็น 2-0

Advertisement

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมลิเวอร์พูลเอาชนะฟูแล่มไปได้ 2-0 ทำให้มี 30 คะแนนจาก 12 นัด ขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราวก่อนที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี จะลงเล่นในคู่ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image